Bất Động Sản Là Gì | Trảng Bom Land.

29/09/2021 ( 0) Nhận xét

Đầu tư Bất Động Sản, Mua bán Bất Động Sản, Cho thuê Bất Động Sản, đó là cụm từ bạn thường nghe trên tivi báo chí thậm chí ở quán cà phê vậy định nghĩa về Bất Động Sản Là gì? ngày hôm nay Trảng Bom Land sẽ giúp bạn hiểu thêm về định nghĩa Bất Động Sản nhé.

Bất Động Sản Là Gì?


Bất Động Sản Là Gì?

- Hiểu nôm na bất động sản là một loại tài sản cố định không thể di chuyển được nên chúng ta có cụm từ "Bất Động" còn "Sản" có nghĩa là tài sản.


- Với mỗi quốc gia chúng ta lại có những quan niệm khác nhau về bất động sản, mang tính đặc thù của từng khu vực và thể hiện rõ tư duy về phân loại và các vấn đề liên quan. Đương nhiên, pháp luật thế giới đều thống nhất chung về định nghĩa bất động sản.

- Các luật dân sự đến từ các nước đều có những điều luật quy định bất động sản là những tài sản có tính cố định cao nên không thể tách rời khỏi đất đai. Và tài sản này được xác định theo vị trí đất đai.

Các loại Bất Động Sản:

  • Đất, đảo...
  • Chung cư...
  • Nhà cửa, Biệt thự, Biệt Phủ, Villa...
  • Kho bãi, Nhà xưởng...
  • Và nhiều loại bất động sản khác gắn liền với đất.

Bất Động Sản dùng để làm gì?

Mua Bán, Kinh Doanh BĐS:  

Theo khoản 1 Điều 3 Luật kinh doanh bất động sản 2014, Kinh doanh bất động sản là việc đầu tư vốn để thực hiện hoạt động xây dựng, mua, nhận chuyển nhượng để bán, chuyển nhượng; cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản; thực hiện dịch vụ môi giới bất động sản; dịch vụ sàn giao dịch bất động sản; dịch vụ tư vấn bất động sản hoặc quản lý bất động sản nhằm mục đích sinh lợi.

Kinh doanh bất động sản phải đáp ứng các nguyên tắc như sau:

-  Bình đẳng trước pháp luật; tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên thông qua hợp đồng, không trái quy định của pháp luật.

-  Bất động sản đưa vào kinh doanh phải có đủ điều kiện theo quy định của Luật này.

- Kinh doanh bất động sản phải trung thực, công khai, minh bạch.

- Tổ chức, cá nhân có quyền kinh doanh bất động sản tại khu vực ngoài phạm vi bảo vệ quốc phòng, an ninh theo quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Đầu Tư BĐS:

- Đầu tư bất động sản là hành động liên quan đến việc mua, sở hữu, quản lý, cho thuê và bán bất động sản vì lợi nhuận. Việc cải tạo bất động sản như là một phần của chiến lược đầu tư bất động sản thường được gọi là phát triển bất động sản. Cần phân biệt đầu tư bất động sản và đầu cơ bất động sản!

- Có thể đầu tư các thị trường bất động sản khác nhau: thương mại, nhà ở hay đầu tư vào thị trường bất động sản công nghiệp. Tuy nhiên, hình thức đầu tư bất động sản hiện nay chủ yếu tập trung vào phân khúc nhà ở với các phân khúc: cải tạo nhà phố, phát triển các khu dân cư hay xây dựng các khu căn hộ chung cư. Tùy vào khả năng tài chính, hiểu biết thị trường để chọn lựa phù hợp.

- Đã có rất nhiều người thành công từ việc đầu tư bất động sản dựa vào cải tạo nhà nát. Việc mua lại ngôi nhà cũ, cải tạo lại với diện mạo mới và bán với mức giá cao hơn là một hình thức đầu tư bất động sản.

- Bất động sản là một hình thức tài sản với thanh khoản hạn chế so với các khoản đầu tư khác, nó cũng là cần nguồn vốn nhiều (mặc dù vốn có thể thu được thông qua đòn bẩy thế chấp) và phụ thuộc vào dòng tiền. Nếu những yếu tố này không được nhà đầu tư hiểu rõ và quản lý, đầu tư bất động sản sẽ trở thành một khoản đầu tư mạo hiểm.

Nguyên nhân chính của thất bại đầu tư bất động sản là nhà đầu tư nhận được dòng tiền âm trong một khoảng thời gian không dài. Thông thường họ bán lại tài sản khi thua lỗ hoặc tài sản đó mất khả năng thanh khoản (không có khả năng bán lại).



Thuê cho Thuê BĐS:

- Định nghĩa đơn giản thế này: Bất động sản thuê và cho thuê là việc bạn đi thuê một căn nhà, một căn chung cư, một căn phòng…. Và bạn cho người khác thuê lại để hưởng khoản chênh lệch. Như vậy, người làm công việc kiểu này chỉ cần chi ra một con số nhỏ. Để kiếm lại 1 khoản thu nhập ổn định. Thậm chí, bạn cũng chẳng cần phải chi ra một đồng nào cả.

- Đây không phải là một dạng kinh doanh. Nó nghiên về đầu tư nhiều hơn. Thuê và cho thuê bất động sản hướng đến một khoản thu nhập lâu dài và thụ động. Và nếu bạn có 1 tư duy, 1 lối suy nghĩ về ăn nhanh, ăn sỏi thì lĩnh vực này không dành cho bạn.

Ở: Là nhu cầu của mỗi người.

 An cư lạc nghiệp là 1 câu thành ngữ, theo định nghĩa trong từ điển tiếng việt có nghĩa là sống yên ổn và vui vẻ làm ăn. Tuy nhiên, tùy theo cách hiểu của mỗi người, an cư lạc nghiệp còn được hiểu theo nghĩa “ổn định chỗ ở trước rồi mới có thể chuyên tâm làm ăn, lập nghiệp”.

Sau đây là phần giải nghĩa chi tiết từng từ:

  • An: Từ An trong hán việt hiểu nôm na là an bình, ổn định
  • Cư: Chỗ cư trú, cư ngụ là nơi sinh sống của con người như  là nhà, mái ấm…
  • Lạc: Vui vẻ, hài lòng
  • Nghiệp: Sự nghiệp

Theo giải thích này, an cư lạc nghiệp được định nghĩa là cuộc sống yên ổn và vui vẻ làm ăn. Ví dụ như: Người dân cả nước được an cư lập nghiệp, chúc anh an cư lập nghiệp…

Để Dành: 

Đối với nhiều người BĐS còn là một công cụ để dành cho con cháu làm của sau này có chỗ ăn chỗ ở và là vốn làm ăn.

Tính lâu bền

Bất động sản có tính lâu bền và trường tồn theo thời gian. Bởi đất đai là nguồn tài nguyên quý giá được thiên nhiên ban tặng, tồn tại theo thời gian và không thể nào bị hủy hoại. Nếu trên mảnh đất, chúng ta xây dựng những công trình kiến trúc thì có thể lưu giữ từ vài chục đến hàng trăm năm.

Vừa rồi các bạn đã xem bài viết BẤT ĐỘNG SẢN LÀ GÌ? hi vọng thông tin mà Trảng Bom Land mang đến cho bạn là hữu ích like, share và comment ý kiến riêng của bạn bên dưới nhé.

#bấtđộngsảnlàgi
#bấtđôngsảnlàgì
#Bấtđộngsảnlàgì
#kinhdoanhbấtđôngsản
#TrảngBomLand
#TrangBomLand

Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok