Thước đo độ giàu có | Trảng Bom Land.

29/09/2021 ( 0) Nhận xét

 Khi bạn nhìn quanh và thấy có những người đang tận hưởng giàu sang trong khi những người khác chật vật trả nợ hàng tháng, thì hiện thực rõ ràng đến đau lòng rằng trong khi một số người có rất nhiều tiền ( thu nhập) những người khác không có. Và trong khi một số người có nhiều tài sản, những người khác không có. Lại có những người dường như có tất cả - một mức thu nhập đáng ghen tị cộng với một khối tài sản đồ sộ.


 Vậy nếu bạn muốn độc lập tài chính, bạn nên nhắm tới việc có thêm những gì? Và bạn cân bằng thu nhập với tài sản thế nào?


 Về cơ bản, khi xét đến độ giàu có, tất cả chúng ta rơi vào 1 trong 4 góc sau.

Thước đo độ giàu có.

 Rõ ràng bạn không muốn nằm trong góc số 4 không tài sản và ít tiền, nhưng buồn thay đây là vị trí của nhiều người vì họ vướng vào nợ xấu và chật vật mới đủ ăn. Họ nằm ở cấp 0 trên tháp giàu có.


Những người thuộc góc số 3 thường là những người có nhà riêng (có thể không phải chịu nợ) nhưng thiếu hưởng thụ cuộc sống.


 Một nhóm khác thuộc góc này là các nhà đầu tư bất động sản lắm nợ với dòng tiền âm, nũng người này thường sống đến dâu hay đến đó vì họ không thiết lập các vùng đệm tài chính hợp lý. Các nhà đầu tư này thường có ít (nếu có) tiền mặt trợ giúp nếu họ phải bù một khoản thâm hụt trong cam kết cho vay thế chấp và chỉ nghĩ đến lãi suất tăng thôi cũng đủ khiến họ rùng mình vì lãi tăng có thẻ làm tiêu tan dòng tiền mặt ít ỏi họ có.


 Nằm trong góc số 1 là những người có được một mức thu nhập khá tốt, nhưng không sở hữu bất kỳ tài sản có khả năng gia tăng giá trị nào. Họ thường có vẻ ngoài giàu có, đi xe sang, ở nhà đẹp nhưng họ dường như có ít tài sản và hoàn toàn phụ thuộc vào công việc lương cao để trang trải cuộc sống.


Khi nhìn về góc 4 này chắc chắn bạn sẽ muốn thuộc về góc số 2 với khối tài sản đồ sộ tạo ra dòng tiền mặt.


Nhưng tôi thấy có nhiều người cố kiếm dòng tiền mặt theo cách khó khăn. Họ hoặc kiếm cho mình một công việc khác, hoặc là cố thành công với đa cấp hoặc khó khăn hoá chuyện đầu tư bằng cách nỗ lực các chiến lược bán, lướt ván hay thuê bất động sản theo từng phòng để cố tăng dòng tiền mặt.

Họ đang xây sai loại thu nhập!



 Bí quyết của người giàu không hẳn là có nhiều tiền hơn mà là họ có nhiều tài sản tạo thu nhập thụ động, thường xuyên hơn. Đây là thứ mang lại cho họ sự tự do về thời gian. Vì thu nhập của họ là thu nhập thụ động và thường xuyên, nên họ có thể dành thời gian cho bất cứ thứ gì họ muốn.

 Khi bạn nhìn cuộc sống của người khác thông qua bộ lọc là nguồn thu nhập thường xuyên kiếm được một cách thụ động, bạn sẽ thấy nhiều người giàu có không như vẻ ngoài của họ. Các bác sĩ và nha sĩ không kiếm được thu nhập thường xuyên từ công việc của họ, tiềm năng thu nhập của họ bị giới hạn bởi số lượng bệnh nhân họ có thể thăm khám chữa cho từng bệnh nhân. Đó là thu nhập một lần.

 Tình trạng này cũng đúng với hầu hết các chuyên gia được trả lương cao, họ cũng không được hưởng sức mạnh thu nhập thường xuyên. Trông họ có vẻ có tiền, nhưng họ cũng đang làm việc vất vả như nhũng người làm công ăn lương khác.

 Bao nhiêu % thu nhập của bạn là thường xuyên?

 Nếu khôn ngoan, bạn sẽ bất đầu phát triển một dòng thu nhập thường xuyên kiếm được một các thụ động. Dòng thu hập này cuối cùng sẽ cho bạn tự do về thời gian để làm những điều bạn muốn.

 Một cách bạn có thể làm được việc này là mua một món bất động sản đầu tư và cho dù bạn có làm việc hay không, thu nhập từ tiền thuê nhà sẽ tiếp tục chảy vào và sau nhiều năm, giá trị của món bất dộng sản sẽ tăng lên.

 Để đạt được cấp độ giàu có số 3 và có thu nhập thường xuyên trang trải lối sông bạn muốn cũng như mọi khoản nợ nần, rõ ràng bạn sẽ phải mua không chỉ một món bất động sản đầu tư. Bạn sẽ cần xây dựng một doanh nghiệp đầu tư bất động sản - một doanh nghiệp quản lý khối tài sản hàng triệu đô la của bạn để thu nhập thụ động phình to ra.

 Về cơ bản, để độc lập tài chính, bạn cần kiếm một công việc khác - nhưng không phải cho bạn. Bạn cần tìm việc cho tiền của bạn để chúng làm việc chăm chỉ và tạo nhu nhập thụ động cho bạn.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok