BẤT ĐỘNG SẢN ĐỒNG NAI NĂM 2022 | CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC VỚI NHÀ ĐẦU TƯ

22/02/2022 (0) Nhận xét


Sau hàng loạt vụ lừa đảo, nhiều người bắt đầu cẩn trọng hơn với bất động sản Đồng Nai. Nhưng bỏ qua thị trường này liệu có phải là thiếu sót lớn?

Được đánh giá là 1 trong 3 thị trường tiềm năng bậc nhất tại khu vực Đông Nam Bộ với hàng loạt dự án quy mô khủng và cơ sở hạ tầng ấn tượng. Tuy nhiên, Đồng Nai vẫn không thể tránh khỏi những “tai tiếng” thường tình mà các thị trường bất động sản lớn gặp phải như: dự án ma, dự án phân lô trái phép, bất động sản 02 giá, sốt giả, bong bóng thị trường,…

Khoảng 4 – 5 năm trở lại đây, khi tốc độ phát triển của thị trường ngày càng nhanh, nhiều người càng lo lắng hơn về mức độ an toàn đầu tư.

Giá nhà đất Đồng Nai liên tục bị đẩy lên cao

Đất Đồng Nai sốt giá, nhiều khu vực đạt đỉnh là chuyện dễ hiểu. Nhưng việc các khu vực có tỷ lệ tăng lên đến 300% thì hoàn toàn có thể được xem là rủi ro.

Lấy một ví dụ điển hình là nhà đất Long Thành, nếu như năm 2018 một m2 đất thổ cư giá cao nhất cũng chỉ khoảng 20 – 22 triệu đồng, đầu năm 2022 được rao bán với giá 60 triệu/m2. Mức giá này đã cao hơn giá đất ở Tp. Biên Hòa và ngang ngửa với nhà đất Tp. Hồ Chí Minh. Theo khảo sát, giá đất tại Nhơn Trạch, Đồng Nai đã tăng 100-200% chỉ trong 3 năm. Có những nơi tăng đến 300%. Có những lô đất trước đây giá chỉ khoảng 200 triệu giờ đã vọt lên 900 triệu.

Đồng ý là sốt đất, nhưng mua vào với mức giá này, cơ hội sinh lợi liệu có còn thực sự lý tưởng như đã kỳ vọng trước đó hay đây chỉ là mánh khóe mà cò mồi tạo ra để “náo loạn” thị trường. Cũng sẽ không ít người lướt sóng thành công nhưng không hiếm kẻ phải “ôm bom” vì ôm đất. Giá đất Đồng Nai sẽ tiếp tục tăng, nhưng chỉ giao động ở mức 20 – 22% mỗi năm, nhà đầu tư cũng không nên quá sốt sắng mà lao vào các điểm nóng nhà đất dù đã biết đó là giá ảo.

Nhiều dự án ma, phân lô trái phép vẫn chưa được xử lý triệt để

Trước lợi nhuận khủng mà bất động sản Đồng Nai mang lại, nhiều chủ đầu tư sẵn sàng làm liều, vạch ra các dự án ma hoặc phân lô trái phép để lừa đảo khách hàng và nhà đầu tư.

Từ kết quả kiểm tra của Sở Tài nguyên – môi trường tỉnh Đồng Nai đã vạch ra 5 địa phương đang “nóng” về tình trạng tự phân lô, bán nền là: TP. Biên Hòa và các huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Vĩnh Cửu. Tại những địa phương này có tình trạng đầu nậu thu gom đất nông nghiệp, lấy lý do xin cải tạo đất, tiến hành san lấp mặt bằng rồi tự phân lô, bán nền.

Trong năm 2018 đến 2021 UBND tỉnh Đồng Nai đã xử lý hàng trăm dự án vi phạm. Nhưng, số lượng các dự án trái phép đang lén lút hoạt động vẫn chưa được xử lý triệt để. Lựa chọn thị trường bất động sản Đồng Nai 2022, nhà đầu tư hoàn toàn có thể bị sập bẫy bất kỳ lúc nào nếu không thận trọng.

Thị trường bất động sản Đồng Nai 2022 rủi ro tỷ lệ thuận với cơ hội

Sau những thành công mà thị trường bất động sản Đồng Nai 2019 đã đạt được, năm 2022 được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra nhiều bước phát triển có bước đột phá. Tuy nhiên, sau vụ bất động sản Alibaba và các dự án ma, dự án trái phép, thị trường bất động sản Đồng Nai 2021 chính thức dấy lên hồi chuông báo động.

Ông Lê Thanh Lâm, Phó Giám đốc Sở Xây dựng, kiêm Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản (BĐS) tỉnh Đồng Nai cho biết: hiện nay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang có 300 dự án đã và đang làm bồi thường. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư đang vay ngân hàng với lãi suất cao dẫn đến rủi ro lớn.

Việc nhiều dự án lớn được triển khai trên địa bàn sẽ góp phần giải quyết những vướng mắc về nguồn cung. Nhưng việc đầu tư ồ ạt, nhiều chủ đầu tư không đủ tiềm lực kinh tế đang tạo ra sự lo lắng đối với khả năng hoàn thiện dự án.

Nếu một dự án triển khai đúng với tiến độ dự kiến, dựa vào sự hoàn thiện về cơ sở hạ tầng và tiềm năng hiện tại của bất động sản Đồng Nai, việc thu lợi nhuận từ 18 – 20% trên mỗi sản phẩm bất động sản là điều không khó. Tuy nhiên, việc lựa chọn chủ đầu tư sẽ quyết định rất lớn đến mức độ an toàn đầu tư và cả khả năng sinh lợi nhuận về lâu dài. Trước hàng loạt chủ đầu tư như hiện nay, khách hàng và nhà đầu tư phải thực sự tỉnh táo và dành đủ thời gian nghiên cứu để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Vạch ra những yếu tố cần phải dè chừng, nhưng nếu đánh giá một cách công bằng thì thị trường nhà đất Đồng Nai vẫn là sự lựa chọn đáng được ưu tiên ở thời điểm này. Cảnh báo là để nhà đầu tư thận trọng không phải là tạo ra rào cản để bỏ qua những cơ hội đầu tư hấp dẫn.

Trong tương lai, thị trường bất động sản Đồng Nai 2022 hoàn toàn có thể đạt được những kỳ vọng đã đặt ra. Tuy nhiên, trong năm 2022 hay thời gian bao lâu thì hoàn toàn chưa xác định được. Từ những “quả lừa” đã từng xảy ra trong quá khứ hoặc tình trạng “bánh vẽ” ngay ở thời điểm này đều rất đáng đề phòng. Nhà đầu tư nên nương vào tình hình thực tế để lựa chọn đầu tư, đừng nên vẽ nên viễn tưởng quá lộng lẫy trong tương lai, tránh vỡ mộng.

Trảng Bom Land nhận mua bán ký gửi, Review Quảng Cáo BĐS theo yêu cầu.

Thông tin liên hệ.

Gmail:  trangbomland@gmail.com

SĐT/Zalo : https://zalo.me/0933305559

Trang web:  https://www.trangbomland.com.vn/

Tiktok:  https://www.tiktok.com/@trangbomland

Youtube:  https://www.youtube.com/TrangBomLand

Fanpage:  https://www.facebook.com/TrangBomLand

Nhóm Facebook:  https://www.facebook.com/groups/271921607888766

Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok