NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI CHUẨN BỊ VÀO NGHỀ MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN

19/02/2022 ( 0) Nhận xét


 

Hiện nay trên thị trường bất động sản có những loại hình dịch vụ là: Môi giới; sàn; tư vấn; quản lý


Bài viết này đội ngũ Trảng Bom Land sẽ chia sẻ về ngành nghề môi giới thời điểm hiện nay

Hiện nay để kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản thì người ta bắt Anh Chị phải có chứng chỉ hành nghề môi giới, thì trước tiên chúng ta phải tham gia các khoá học hành nghề môi giới, sau khi học và tham gia thi xong thì trường sẽ cấp cho một cái bằng hoàn thành khoá học, sau đó mới tham gia kỳ thi của sở xây dựng để cấp chứng chỉ hành nghề môi giới, nó giống như đi học lái xe vậy, Anh Chị muốn có giấy phép lái xe thì đầu tiên phải học, học xong hết, thi xong hết rồi người ta mới cấp cho một cái chứng chỉ hoàn thành, rồi mới ra thi thực tế, thì đối với chứng chỉ môi giới thì nó cũng tương tự như vậy.

Sau khi có chứng chỉ môi giới rồi thì sẽ ra ngoài làm việc, lương của người môi giới hiện nay thì người ta trả theo hai hình thức, một là trả lương cơ bản cộng với hoa hồng, hiện nay lương cơ bản rơi vào khoảng từ 3 triệu đến 8 triệu, còn hoa hồng thông thường tính là 50:50 trên tổng số tiền hoa hồng mang về từ phía chủ nhà sau khi bán xong một sản phẩm nào đó. Một số khác thì lại chia 70:30, hoặc 60:40. Người làm thuê thường được trả 40%, hoặc 50%, do là công ty trả lương cơ bản nên phần hoa hồng công ty sẽ nhiều hơn.

Thông thường các công ty thường cho 3 tháng đầu để thử việc, nếu không bán được thì sẽ ngưng cộng tác.

Có trường hợp một anh môi giới làm từ tháng 1 đến tháng 11 không bán được, thậm chí không có lương cơ bản luôn, nhưng đến tháng 12 giao dịch được 1 cái trị giá 200 tỷ, hoa hồng được 1 % là 2 tỷ, hơn hẳn làm văn phòng, học thạc sỹ – tiến sỹ ra ngồi làm cắm mặt chưa chắc 1 năm thu nhập 2 tỷ, trong khi người môi giới học hết lớp 9 thôi là kiếm được 2 tỷ rồi, nên nghề môi giới rất hấp dẫn. Nhưng mà rất là khó, khó là ở chỗ may là tháng 12 anh này còn có giao dịch, còn nếu mà không có là không biết sao luôn.

Cái nghiệp của người môi giới là năm thứ 1, năm thứ 2, năm 3 và năm thứ 4 là 4 năm gặp rất nhiều khó khắn, nếu như vượt qua được 4 năm này mà vẫn sống được, thu nhập tốt thì Anh Chị ra hành nghề được rồi, bởi vì khi mình học trong trường, có được những kiến thức cơ bản, nhưng mà những kiến thức cơ bản đó chỉ là nền tảng giúp cho Anh Chị có hướng để hành nghề thôi, chứ người ta không chỉ cho mình biết là cái nhà này giá bao nhiêu tiền, chủ nhà này là ai, người mua nhà này là ai, ngươi ta không có chỉ, mà những cái này nếu muốn có thì Anh Chị phải lăn lộn trên thị trường, và Anh Chị phải tự tìm hiểu, và ai mà có duyên thì chủ nhà họ sẽ gửi nhà cho bán và giao dịch đến đều đều, còn ai mà không chịu cố gắng thì sẽ dễ bỏ nghề.

Chưa kể là thị trường bất động sản có thời điểm đóng băng và nóng sốt, và hiện nay ở Việt Nam chúng ta thấy là mỗi một lần sốt bất động sản là môi giới rất là nhiều, công ty môi giới rất là nhiều, và sau khi thị trường đóng băng thì công ty môi giới đóng cửa gần hết, người môi giới chuyển nghề hết. Thông thường là như vậy, cho nên khi lựa chọn hành nghề môi giới thì chúng ta phải tính toán.

Trảng Bom Land nhận mua bán ký gửi, Review Quảng Cáo BĐS theo yêu cầu.

Thông tin liên hệ.

Gmail:  trangbomland@gmail.com

SĐT/Zalo : https://zalo.me/0933305559

Trang web:  https://www.trangbomland.com.vn/

Tiktok:  https://www.tiktok.com/@trangbomland

Youtube:  https://www.youtube.com/TrangBomLand

Fanpage:  https://www.facebook.com/TrangBomLand

Nhóm Facebook:  https://www.facebook.com/groups/271921607888766

Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok