QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT KHI MUA CĂN HỘ HÌNH THÀNH TRONG TƯƠNG LAI

10/02/2022 ( 0) Nhận xét


Điều kiện để bán căn hộ hình thành trong tương lai là phải có giấy phép xây dựng, có nghiệm thu phần móng, có bảo lãnh ngân hàng và quan trọng nhất là phải có giấy xác nhận của sở xây dựng về việc đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai (đây là giấy quan trọng nhất cho phép chủ đầu tư được phép bán nhà hình thành trong tương lai).

Tất cả những dự án căn hộ mà không đủ những điều kiện này thì không đủ điều kiện bán, trong thực tế thì người ta gọi là huy động vốn trái phép.

Thời điểm hiện nay thì 80% chủ đầu tư làm sai, cho nên khi mua những sản phẩm dạng chưa đủ pháp lý như vầy thì chúng ta nên lưu ý chọn mặt gửi vàng, bởi không phải chủ đầu tư nào họ cũng làm đúng. Trước khi chúng ta mua căn hộ thì phải xem xét chủ đầu tư họ đã từng làm dự án nào hay chưa, năng lực của họ làm như thế nào. Những chủ đầu tư còn mới, trước giờ chưa từng làm dự án nào thì chúng ta không nên tham gia mua bởi khá nhiều rủi ro.

Khi thị trường bds nóng sốt thì chủ đầu tư nào họ bán họ cũng đều làm như vậy hết, thị trường nóng thì người mua người ta cũng vẫn chấp nhận bỏ tiền ra mua bởi do sản phẩm trên thị trường thiếu hụt. Và kết quả cuối cùng là chủ đầu tư làm không đúng, giấy phép xây dựng không có, dự án bị kéo dài thời gian, không ra được hợp đồng mua bán và thậm chí công trình đó không được triển khai trong nhiều năm, người chịu thiệt cuối cùng vẫn là người mua. Thì đó là những điều chúng ta cần phải lưu ý khi mua bán nhà hình thành trong tương lai.

Tại Việt Nam thì việc triển khai bán căn hộ tương đối dễ, còn như ở Trung Quốc nếu muốn bán căn hộ là phải xây xong phần thô, mới được phép bán, cho nên nhiều chủ đầu tư bên Trung Quốc khi thị trường sốt bắt đầu vay tiền triển khai dự án, khi xong phần thô rồi chuẩn bị bán thì thị trường đóng băng, thế là nhà bán không được, chủ đầu tư cũng phá sản luôn.

Ở Singapore thì lại cho phép bán nhà trên giấy, và khi mua bán nhà thì bắt buộc phải ký hợp đồng 3 bên, tức là điều kiện để bán nhà là chủ đầu tư phải làm xong móng (giống Việt Nam vì Việt Nam học tư bên Singapore), khi ký hợp đồng thì khách hàng không thanh toán tiền trực tiếp cho chủ đầu tư, mà khách hàng thanh toán cho ngân hàng, bên ngân hàng có vai trò giám sát chủ đầu tư xem là có làm đúng tiến độ hay không, đúng tiến độ thì ngân hàng mới giải ngân, tiến độ tới đâu thì ngân hàng giải ngân tới đó. Thì đây gọi là cơ chế giám sát chéo để đảm bảo quyền lợi cho người mua nhà, bên Singapore họ làm rất hay, khách hàng không phải lo lắng việc chủ đầu tư ôm tiền bỏ chạy.

 

Trảng Bom Land nhận mua bán ký gửi, Review Quảng Cáo BĐS theo yêu cầu.

Thông tin liên hệ.

Gmail:  trangbomland@gmail.com

SĐT/Zalo : https://zalo.me/0933305559

Trang web:  https://www.trangbomland.com.vn/

Tiktok:  https://www.tiktok.com/@trangbomland

Youtube:  https://www.youtube.com/TrangBomLand

Fanpage:  https://www.facebook.com/TrangBomLand

Nhóm Facebook:  https://www.facebook.com/groups/271921607888766


Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok