Quy trình đầu tư một dự án hiệu quả | Trảng Bom Land

22/02/2022 ( 0) Nhận xét



Mình là nhà đầu tư thì mình bỏ tiền ra, mình đầu tư đất đai, đầu tư làm dự án để bán lại cho khách hàng để sinh lời, gọi là nhà đầu tư, nhiều người nói là “ anh ơi nghe nó xa xôi quá, tiền đầu tư nó lớn quá”, nhưng mà không phải vậy. Nhà đầu tư mình phải có quan điểm như vầy, đó là không phải có tiền mới gọi là nhà đầu tư, mà là có dòng tiền thì đã gọi là nhà đầu tư rồi.

Có thể mình không có xu nào hết, nhưng mà mình đi vay mượn chỗ này chỗ kia thì mình cũng trở thành nhà đầu tư, đầu tư dự án lời 50% thì cái việc trả lãi cho người ta có mười mấy phần trăm thì đó là một cái bình thường thôi, mặc dù không có đồng xu nào. Vậy thì mình đừng nên nghĩ là nhà đầu tư là những người có tiền rồi mình tự ti, đến khi mình nhận ra điều đó thì người ta giàu hết trơn rồi. Nhiều khi trong tay mình đang có 2 tỷ mà bảo ra đầu tư bất động sản thì lại run, không giám đầu tư, lương tháng làm có 20, 30 triệu, làm mấy năm trời mới gom được 2 tỷ, giờ kêu ra đầu tư bất động sản run liền. Vậy thì mình phải thay đổi quan điểm mình là nhà đầu tư là mình có dòng tiền nha.

Mua bán một dự án bất động sản thế nào là an toàn?

VD có một anh bán cho một chị gái cái nhà 10 tỷ, thì anh này chỉ cần biết là phải nhận được đủ 10 tỷ thôi là được, còn chị gái này thì quan tâm là nếu mình bỏ 10 tỷ ra thì phải nhận lại cái sổ có tên mình.

Không có tiền sao mà đầu tư, sao mà làm dự án bất động sản. Hiện nay đa phần những công ty bất động sản lớn thường hay có bộ phận nghiên cứu và phát triển.

Chẳng hạn như việc nghe đồn bên nhà hàng xóm có miếng đất bán, hay là xem thông tin trên mạng thấy miếng đất đó rao bán, những cái này nó là xưa rồi. Bây giờ mình tìm những quỹ đất để phát triển dự án bằng các yếu tố gì, thì bộ phận nghiên cứu phát triển người ta làm những việc này.

Để đầu tư một dự án thành công thì trước tiên chúng ta phải có quỹ đất.

Thứ hai là chúng ta phải có một bộ máy, có những con người đủ khả năng để biến cái quỹ đất đó trở thành những sản phẩm, để quy hoạch, để tính được  xu hướng của khách hàng vài năm tới, người ta cần cái gì, mình bán cái gì mới được, giá bao nhiêu mới ngon, để khi mình làm ra cái nhà thời điểm đó mới bán được, còn nếu không biết được xu hướng thì tới đó có khi cái nhà lại không bán được.

Việc thứ ba quan trọng nữa đó là mình phải có sản phẩm bán ra hàng năm tương ứng với dòng tiền mình phải vào, VD như Novaland, nếu một năm không bán ra được sản phẩm để thu về 20 ngàn, 30 ngàn tỷ thì khó sống. Buộc là phải có dòng tiền quay lại.

Yếu tố thứ 4 là dòng tiền phải phù hợp, có trường hợp vay ngân hàng 50 tỷ, nhưng mới được giải ngân có 10 tỷ thôi, đùng một cái chính sách thay đổi, thế là ngưng không giải ngân nữa, thế là toang luôn, không có cam kết gì hết trơn. Vd như năm 2008, nhà nước có quyết định không cho ngân hàng giải ngân cho vay làm dự án bất động sản, thời điểm đó mấy công ty đóng cửa hàng loạt, nhiều dự án đang thi công được giai đoạn đầu không có tiền làm nữa phải ngưng lại, công nhân viên nghỉ việc hàng loại.

Trảng Bom Land nhận mua bán ký gửi, Review Quảng Cáo BĐS theo yêu cầu.

Thông tin liên hệ.

Gmail:  trangbomland@gmail.com

SĐT/Zalo : https://zalo.me/0933305559

Trang web:  https://www.trangbomland.com.vn/

Tiktok:  https://www.tiktok.com/@trangbomland

Youtube:  https://www.youtube.com/TrangBomLand

Fanpage:  https://www.facebook.com/TrangBomLand

Nhóm Facebook:  https://www.facebook.com/groups/271921607888766

Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok