Tại sao bạn đầu tư bất động sản lỗ nặng ?

17/03/2022 ( 0) Nhận xét




 

Hôm nay tôi xin chia sẻ với các bạn là tại vì sao mà các bạn đầu tư bất động sản bị lỗ.

Đây là theo quan điểm của tôi và chỉ một vài lý do mà tôi thấy nhiều thôi, chứ thật ra đầu tư bất động sản lỗ thì nó muôn vàn lý do. 

Tuy nhiên cái quan trọng nhất là kiến thức, thì nhiều người không hoạt động trong bất động sản mà họ hoạt động cái ngành khác, họ kinh doanh buôn bán, họ làm IT… thì lúc họ quyết định bất động sản thì theo cảm xúc nhiều hơn là lý trí, mà cảm xúc thì được các chủ đầu tư ở Việt Nam đẩy lên một cách rất là khéo léo, bạn mua bất động sản trong những buổi mở bán, hiệu ứng đám đông, tiếng nhạc, xong rồi là ca sĩ nổi tiếng hát…cảm xúc của bạn đẩy lên cao trào rất là nhanh, quyết định mua bán lúc đó rất là dễ dàng và bất cứ cái gì bạn quyết định bằng cảm xúc thì khả năng bị lỗ là rất là cao.

Nên là khi mà các bạn đi đầu tư, thì nếu mà ngồi 1:1 với lại người bán hàng mà các bạn cảm thấy là cái dự án này tiềm năng, thì chúng ta đầu tư, và những cái thông tin nhận được thì chúng ta xem kĩ quy hoạch như thế có đúng không, những yếu tố chờ mà sinh lời trong tương lai đã có văn bản của nhà nước Chính Phủ chưa, hay chỉ là trên miệng, vì nếu mà trên miệng thì nó phải tầm nhìn 10 -15 năm thậm chí còn chưa có, còn nếu nó có văn bản rồi thì chỉ cần một thời gian lập thẩm định và tiến hành dự án thôi.

Nên là cái việc nghiên cứu thông tin để mà mình có được cái nhìn rất tốt nhất về sản phẩm là ok nhất.

Đầu tư chung cư mà lỗ là thường mình hay chọn những sản phẩm đại trà hoặc là cái sản phẩm xấu, khi mà các bạn chọn trong cái dự án đó. Một dự án tốt có những căn đầu tư lời gấp rưỡi chưa chắc các bạn đã là trong số đó, vì nếu các bạn mua căn chung cư đối diện khu rác, đối diện thang máy, xong rồi là ở những cái view xấu và giá nó bị đội lên quá cao, thì nó không hề tốt, không hề sinh lời được.

Chính vì vậy cái vị trí ở trong dự án đó, của sản phẩm các bạn mua nó còn quan trọng hơn là cái vị trí dự án đó ở đâu, nên là tôi luôn bảo là khi mà đầu tư bất cứ một cái gì, chúng ta phải quan tâm là cái sản phẩm các bạn mua trong dự án đó là gì, là như thế nào, hướng gì, xong rồi lợi thế cạnh tranh là gì, sẽ đỡ lỗ.

Còn nếu mà chúng ta mua theo cảm xúc, xong rồi là chúng ta không nhìn nhận được lợi thế một sản phẩm. Chúng ta không nhìn được sản phẩm của chúng ta sau này sẽ bán lại cho ai thì rất là dễ lỗ.

Tiếp theo là các dự án, có rất nhiều dự án mà không ra được pháp lý.

Đặc biệt là những năm vừa rồi thành phố Hồ Chí Minh hoàn toàn siết dự án lại, thì lúc này là lại đội cái giá sản phẩm lên quá cao, các bạn mua sản phẩm thứ cấp nhiều khi giá chỉ còn một nửa của sản phẩm sơ cấp, ở những nơi như quận 2, quận 9.

Chính vì vậy nó làm cho cái thị trường rất là hỗn loạn, và bất cứ ai đi đầu tư mà không trang bị cho mình kiến thức dễ là ôm bom lắm, có nghĩa là mình đầu tư bị lỗ, bởi vì mình đã mua ở đỉnh rồi.

Tiếp theo là mình đầu tư không có đúng cơn sóng, nghĩa là mình ôm ngay cái đỉnh sóng rồi, và cơn sóng bắt đầu lên lên lên, lúc đầu chúng ta với cái tâm nghi ngờ chắc là giá này không lên đâu nhưng lúc lên đỉnh rồi, được đẩy lên rồi thì chúng ta lại bị fomo, chúng ta lại sợ bỏ lỡ cái cơ hội này, chúng ta vào ôm cục than cuối cùng sau đó thì giá bất động sản nó đi ngang 5 năm liền.

Nên là cái việc lỗ bất động sản nhiều lắm, tại vì cái tấm gương mà nhân 2, nhân 3 cái bất động sản đều là những cái người mà họ dám khoe ra, còn khi mà người lỗ thì họ lại không dám chia sẻ cái quá trình mua bất động sản của mình.

Và cái cuối cùng đó là cần tìm một người tư vấn có tâm, có tầm.

Tại vì đa phần nếu mà là sale bất động sản, nếu mà hoạt động cho bất cứ một công ty nào đó, thì phải bán cái sản phẩm của công ty đó, có nghĩa là có thể là cái sản phẩm công ty không tốt. Tuy nhiên nếu mà sản phẩm công ty tốt, mình vẫn ăn lương công ty mà mình đi bán sản phẩm khác, thì cái đó cũng không phải là tốt. Còn nếu là sản phẩm công ty không tốt mà mình vẫn hướng khách hàng vào thì cũng không tốt luôn.

Chính vì vậy để cân bằng được hai cái, thì ngày trước tôi đã nghỉ công ty, mặc dù thời đó tôi làm lãnh đạo và thu nhập của tôi rất là cao rồi, tôi nghỉ xong rồi mình làm chủ được cuộc chơi, mình giới thiệu sản phẩm mặt theo quan điểm cũng như là kinh nghiệm bất động sản của mình, mình hiểu được đến cho khách hàng và khách hàng khi mà đã sinh lời được hai ba lần, thì sẽ tiếp tục là đầu tư sinh lời.

Để tìm được một người tư vấn có tâm hiện tại nó khó lắm, thực sự là khó để mà các bạn có thể là tin tưởng và giao được cái tiền của mình để cho họ đầu tư, nhiều người lỗ vì tư vấn viên, mua những dự án, siêu dự án ở quận 9, mua 5-7 căn theo cái lời tư vấn đòn bẩy này nọ, rồi cuối cùng đến lúc mà bắt đầu đóng lãi cho ngân hàng khi mà nhận, thì chịu không nổi, dân về ở thì không có, tại vì người kia cũng là cơm áo gạo tiền, xong rồi họ thấy mình dễ quyết định theo cảm xúc, họ bung hết kỹ năng đánh có cảm xúc của mình, thế là lỗ.

Và có tầm nữa, tầm là về nghiên cứu được quy hoạch nghiên cứu về cái tổng thể trị trường như thế nào, sóng lên đến đoạn nào rồi, và ôm bây giờ thì khả năng sinh lời là bao nhiêu, bài toán đầu tư là như thế nào, đều phải chia sẻ được hết, thì các bạn nếu mà may mắn có được người đó thì rất là tốt. Còn không thì thường đầu tư bất động sản rất là dễ lỗ.

Mà cái này tôi thấy có duyên nha, trong lá số tử vi bát tự thể hiện rất là nhiều duyên đầu tư bất động sản, có nhiều người cũng không có kiến thức nhiều nhưng mà mua đâu trúng đó, có nhiều người trang bị kiến thức rất là đầy đủ họ, cũng quyết định bằng lý trí luôn, nhưng mà mua đâu cũng lỗ đó, nó rất là hay.

Tuy nhiên đó là những cái mà mình không làm chủ được là cái duyên của mình, còn cái làm chủ được đó chính là vẫn cư trang bị kiến thức và tìm cho mình một người tư vấn tận tâm, không phải vì đồng tiền mà tư vấn thế nào cũng được và hãy tìm những cái người mà không đại diện cho bất cứ cái chủ đầu tư là hết mà đứng trên cái tinh thần khách quan, có rất nhiều người cho tư vấn bất động sản tốt nhưng mà họ lại không làm trong đơn vị ban ngành nào, họ cũng không phải là người mà có thể marketing truyền thông đến mọi người được, nên là làm cái gì thì làm phải có một người tư vấn chuyên gia trong ngành thì khả năng sinh lời của các bạn với cao và nghiên cứu pháp lý đầy đủ, nghiên cứu lợi thế cạnh tranh đầy đủ và làm chủ được cảm xúc của mình trong những cái buổi mở bán với nhạc nhẽo, với những cô em xinh đẹp, với những ca sĩ nổi tiếng, rầm rầm rầm rầm, thế là mình bị đánh và cảm xúc.

Marketer: Trần Ngọc Vỹ

Trảng Bom Land nhận mua bán ký gửi, Review Quảng Cáo BĐS theo yêu cầu.

Thông tin liên hệ.

Gmail:  trangbomland@gmail.com

SĐT/Zalo : https://zalo.me/0933305559

Trang web:  https://www.trangbomland.com.vn/

Tiktok:  https://www.tiktok.com/@trangbomland

Youtube:  https://www.youtube.com/TrangBomLand

Fanpage:  https://www.facebook.com/TrangBomLand

Nhóm Facebook:  https://www.facebook.com/groups/271921607888766

Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok