Kinh nghiệm cải tạo nhà cũ thành mới bán lại giá cao

09/03/2022 ( 0) Nhận xét

Kinh nghiệm cải tạo nhà cũ thành mới bán lại giá cao


Cải tạo nhà cũ nát là vấn đề quan trọng và cần thiết đối với những căn nhà đã xuống cấp lâu năm. Đặc biệt, đây đang là hình thức đầu tư kinh doanh kiếm lời rất được săn đón hiện nay. Để giúp bạn có thể cải tạo nhà nát thành mới đẹp, tiết kiệm chi phí, Trảng Bom Land sẽ bật mí các kinh nghiệm giúp gia chủ hiểu rõ các công đoạn thi công cải tạo ngôi nhà cũ thành mới trong bài viết dưới đây.




Xin giấy phép khi cần cải tạo nhà cũ

Trước tiên, bạn cần xác định xem có cần phải xin giấy phép khi tiến hành cải tạo nhà cũ không. Nếu cần phải xin giấy phép trước khi cải tạo thì bạn có thể nhờ nhà thầu thi công hỗ trợ vấn đề này cho mình. 

Sau khi được cơ quan có thẩm quyền cấp phép cho sửa nhà, sẽ bắt đầu vào công đoạn sửa chữa, cải tạo nhà cũ thành mới. Nguyên tắc chung khi tiến hành cải tạo nhà bạn cần biết đó là bắt buộc phải cải tạo cấu trúc căn nhà, cải tạo hệ thống điện nước cũng như thiết bị nhà vệ sinh, nhà tắm…

Thay đổi cấu trúc của căn nhà

Việc thay đổi cấu trúc của căn nhà bao gồm sàn nhà, mái nhà, tường nhà, ban công, nền móng,… nhưng cần phải tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu về chiều dài, chiều rộng hay khoảng cách giữa các bức tường với nhau.



Cải tạo hệ thống điện nước

Nếu bạn chỉ đi dây lặt vặt thì không cần xin giấy phép, còn nếu bạn đi đường dây mới, nâng cấp lại toàn bộ hệ thống thì nên xin giấy phép trước khi bắt đầu cải tạo.

 

Thêm phòng, phân bổ lại công năng

Trường hợp khi cải tạo nhà cũ nát, bạn muốn thêm số lượng phòng, nhà kho, nhà xe hay thay đổi hẳn bố cục của ngôi nhà thì hãy xin giấy phép sửa chữa.

 

Thiết kế lại nhà cũ theo hướng cải tạo, sửa chữa

Làm sao để sửa chữa, cải tạo nhà cũ thành mới đẹp không đơn giản, bạn cần tìm một đơn vị thiết kế uy tín và chuyên nghiệp để khảo sát thực tế hiện trạng ngôi nhà, mong muốn của mình để họ nắm bắt yêu cầu cũng như lên ý tưởng và thiết kế khoa học.

Khi đã có bản vẽ cải tạo ngôi nhà cũ như ý, bạn có thể bàn bạc, thảo luận thêm về chi phí để sửa chữa để có thể hiểu rõ và chuẩn bị đúng khả năng của mình.




Sửa chữa và cải tạo hệ thống điện nước

Cải tạo hệ thống điện, nước được xem là công đoạn quan trọng nhất trong quá trình cải tạo nhà nát, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ và sự kiên cố của ngôi nhà cũng như sự an toàn của mọi thành viên trong gia đình. Vì thế, khi sửa chữa hệ thống điện nước, bạn cần phải xem xét kỹ trước khi bắt tay vào công đoạn cải tạo.

 

Cải tạo tường nhà 

Để biết nên cải tạo tường nhà như thế nào thì bạn phải đánh giá được mức độ xuống cấp, mức độ hư hỏng để tiến hành cải tạo hiệu quả. Ví dụ:

Khi tường nhà xuất hiện vết nứt: Hầu như các vết nứt ở những ngôi nhà lâu năm bị xuống cấp chủ yếu là do sơ suất trong vấn đề thi công như sơn nền kém chất lượng, sơn lót không đúng quy trình hoặc khi sơn lót chưa khô đã quét sơn nền làm cho hiện tượng nứt nẻ xảy ra.

  • Tường nhà bị lên mốc: Nguyên nhân chủ yếu là do căn nhà ở thời gian lâu dài sẽ khiến vi khuẩn nấm mốc gây hại xuất hiện làm mất đi vẻ đẹp ban đầu. 

 

  • Mặt tường xuất hiện hiện tượng bị ẩm: Là các mặt tường nhà gần khu vực bếp, nhà vệ sinh dễ bị ẩm khi rò rỉ nước thường xuyên xảy ra. Ngoài ra, ở các khu vực có nhiều mưa như miền trung thì hiện tượng tường bị ẩm này dễ xảy ra hơn, nên công đoạn chống thấm chống ẩm cần được xử lý tốt.

 



Cải tạo hệ thống ánh sáng cho căn nhà

Nhiều ngôi nhà gặp vấn đề thiếu ánh sáng tự nhiên do lúc xây chưa có nhà bên cạnh hoặc có dự án nhà cao tầng xung quanh… Để giải quyết vấn đề này, trong quá trình cải tạo nhà cũ bạn có thể áp dụng một số biện pháp như sau:

  • Thay đổi màu sắc: Đối với những căn nhà nhỏ có ánh sáng tự nhiên kém thì khi cải tạo lại nhà bạn nên chọn các gam màu sáng để sơn nhà và nội thất bên trong. Nên tháo dỡ các bức tường bị xuống cấp để có thể khuếch tán ánh sáng đến mọi nơi trong không gian căn nhà.

 

  • Hệ thống ánh sáng nhân tạo: Trường hợp ánh sáng tự nhiên không thể chiếu sáng hết không gian căn nhà thì sử dụng ánh sáng nhân tạo là giải pháp thay thế như lắp thêm hệ thống đèn led trên trần nhà, nhà bếp hoặc khu vực nhà vệ sinh.

 

Trang trí không gian căn nhà

Dựa theo sở thích, yêu cầu và mong muốn của gia chủ để lựa chọn phong cách trang trí không gian thích hợp. Trường hợp căn nhà có diện tích nhỏ nên ưu tiên chọn cách trang trí tối giản để có thể vừa đảm bảo không gian rộng rãi cho sinh hoạt vừa đem đến sự thông thoáng, mát mẻ.



Lý do bạn nên cải tạo nhà cũ thành mới

Sau một thời gian dài sinh sống, sự tác động của thời tiết, thời gian công trình nhà ở bị xuống cấp. Nhiều gia chủ có ý định cải tạo nhà cũ nát thành mới nhưng chưa biết nên thực hiện ra sao, bắt đầu từ đâu nên lại trì hoãn. Để thúc đẩy nhanh quá trình cải tạo nhà cũ bạn nên biết các lợi ích khi cải tạo căn nhà nát thành mới như sau:

Đảm bảo sự an toàn

Công trình nhà ở là nơi gắn liền với cuộc sống sinh hoạt của mỗi thành viên trong gia đình hàng ngày. Cho dù có xây dựng kiên cố đến đâu thì sau một quá trình dài sử dụng đều sẽ bị xuống cấp, xấu đi. Cải tạo nhà cũ không chỉ nhằm để mang lại diện mạo mới cho căn nhà mà còn để đảm bảo sự an toàn trong quá trình sinh sống, ngăn ngừa tình trạng ủ dột, nứt nẻ tường hay thậm chí sụt lún, sạt lở…

 

Tối ưu lại diện tích và công năng các phòng

Sửa sang, cải tạo nhà cũ thành nhà mới sẽ giúp gia chủ tối ưu lại diện tích, thay đổi toàn bộ kết cấu không gian mà không cần tốn nhiều chi phí và công sức. Từ đó tận dụng được diện tích đất dư thừa xung quanh hay thu hẹp đất ở phục vụ cho mục đích khác. Hay tối ưu lại công năng cái phòng giúp đổi diện mạo nhà cũ thành nhà mới.

Nhu cầu sửa chữa cải tạo nhà cũ nát thành nhà mới thường được các gia đình có thu nhập chưa cao sống tại các thành phố, đô thị áp dụng thực hiện.

 

Sửa sang, cải tạo nhà cũ thành nhà mới sẽ giúp gia chủ tối ưu lại không gian 

Thay đổi các tiện ích, không gian căn nhà

Những ngôi nhà xây dựng đã lâu năm như cách đây vài chục năm chắc chắn kiến trúc đã không còn bền vững, chưa kể đến sự xuống cấp trầm trọng theo thời gian. Chính vì thế, việc thiết kế lại và cải tạo lại nhà cũ sẽ giúp cho gia chủ có thể thay đổi các tiện ích, không gian căn nhà đầy đủ và tiện nghi hơn.

Các công đoạn cải tạo nhà cũ cần phải được xem xét và thực hiện kỹ càng, đúng quy trình và kỹ thuật để đảm bảo tối ưu hiệu quả nhất sau khi hoàn thành. Nhiều nhà đầu tư lựa chọn mua nhà cũ cải tạo bán lại, đây cũng là một hình thức kinh doanh bất động sản hiệu quả, sinh lời cao hiện nay.

Trên đây là các kinh nghiệm cải tạo nhà cũ để sinh sống hoặc kinh doanh kiếm lời để bạn có thêm thông tin và cải tạo nhà hiệu quả

 








Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok