Người nước ngoài sở hữu nhà ở tại Việt Nam được quy định thế nào?

03/03/2022 ( 0) Nhận xét

 


Người nước ngoài sở hữu nhà ở tại Việt Nam cần phải đạt những yêu cầu gì?

Người nước ngoài không được phép mua đất, mà mua là phải mua nhà, có thể là nhà cao tầng  nằm trong các căn hộ trung cư, hoặc nhà liền thổ, nhà phố nhưng mà vẫn phải nằm trong dự án, còn những cái miếng đất không là không có được mua, và người ta có quy định ra hai trường hợp.

Đối với khu cao tầng thì tỷ lệ không quá 30% số lượng căn hộ bán cho người nước ngoài.

Đối với thấp tầng, tức là nhà liền thổ, vì liên quan đến đất nên giá trị khá lớn, cho nên mình quy định là không quá 250 căn cho nguyên một đơn vị hành chính cấp phường -xã.

Tuy nhiên theo thống kê thì loại thấp tầng thì không thấy có, bởi vì mấy ông bên phường họ đâu có rảnh để đi xác nhận là đủ 250 căn hay chưa, xác nhận cái này cũng hơi mệt mỏi, nên họ không xác nhận. Cái loại này luật nó vậy thôi nhưng mà thực tế thì chưa có.

Hiện nay nhiều chủ đầu tư lớn cũng chưa thấy bán loại nhà phố này cho người nước ngoài, cái thủ tục xin nó cũng khá là phức tạp nên chủ đầu tư họ không làm.

Cho nên đa phần là nằm trong trường hợp đối với khu cao tầng hết. Vậy nếu người nước ngoài mua quá 30% số căn hộ trong toà nhà rồi thì làm sao nữa? Lúc đó chủ đầu tư sẽ không ký hợp đồng mua bán nữa (Đương nhiên hợp đồng mua bán cũng không qúa 50 năm), nhưng mà nếu hết suất rồi thì sẽ có ký hợp đồng thuê, cho thuê 50 năm hoặc là cho thuê tổng số thời gian còn lại của dự án, thường là luật quy định 50 năm nhưng mà rất ít khi đủ 50 năm, bởi vì mất mấy năm xây dự án rồi, mấy năm xin giấy phép. Nên thường là 45 năm, ký thời gian dài hạn như vậy và đóng tiền bình thường giống như là đóng tiền mua nhà ở bình thường vậy, có thể là góp đều đều.

Nhưng mà đâu đó thì cho dù là ký hợp đồng thuê hay là hợp đồng bình thường thì giá bán đối với suất người nước ngoài cao hơn từ 5% đến 10% so với người Việt Nam. Đây là đặc điểm rất đáng lưu ý, và gần như ông chủ đầu tư nào cũng áp cái này vô, có hai bảng giá, một bảng giá dành cho người nước ngoài cao hơn từ 5 đến 10%, một bảng giá dành cho người Việt Nam mức giá bình thường. Hiện nay thị trường nó đang là như vậy.

Trảng Bom Land nhận mua bán ký gửi, Review Quảng Cáo BĐS theo yêu cầu.

Thông tin liên hệ.

Gmail:  trangbomland@gmail.com

SĐT/Zalo : https://zalo.me/0933305559

Trang web:  https://www.trangbomland.com.vn/

Tiktok:  https://www.tiktok.com/@trangbomland

Youtube:  https://www.youtube.com/TrangBomLand

Fanpage:  https://www.facebook.com/TrangBomLand

Nhóm Facebook:  https://www.facebook.com/groups/271921607888766

Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok