Chiến lược xây dựng thành phố Long Thành đến năm 2025

03/03/2022 (0) Nhận xét

 Ngày 2-3, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Long Thành về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện từ sau đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay.

 


 

Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng cho biết, hiện nay Đảng bộ huyện có 63 tổ chức cơ sở Đảng với tổng số hơn 7 ngàn đảng viên. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện hiện có 37 đồng chí (khuyết 2 đồng chí) và Ban thường vụ Huyện ủy có 12 đồng chí (khuyết 1 đồng chí).

H.Long Thành là địa bàn kinh tế trọng điểm của tỉnh, tiếp giáp với các thành phố, trung tâm kinh tế lớn của đất nước và của tỉnh, như TP.HCM, TP.Biên Hòa, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu; đồng thời trên địa bàn huyện đang triển khai nhiều dự án trọng điểm, như dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Để phát huy những lợi thế của huyện và thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh và nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025, trong năm 2021, Ban thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo triển khai, thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp đề ra, đạt nhiều kết quả tích cực.

Nổi bật là thu ngân sách 6.148 tỷ đồng (đạt 313,99% chỉ tiêu tỉnh giao). Kinh tế tiếp tục tăng trưởng ở mức cao (giá trị sản xuất công nghiệp tăng 23,4%; thương mại dịch vụ tăng 22,13%; sản xuất nông nghiệp tăng 3,84%). Huyện đã hoàn thành tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân từ 12 tuổi trở lên và hiện tiêm mũi 3 cho người dân trong độ tuổi quy định đạt gần 50%. Các hoạt động sản xuất kinh doanh đã trở lại trạng thái bình thường mới, nhanh chóng phục hồi, thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Đối với dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, huyện đã và đang tập trung thực hiện công tác bồi thường, thu hồi đất, tái định cư và bàn giao mặt bằng giai đoạn 1 cho chủ đầu tư trong quý I-2022 và bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án cho chủ đầu tư trong quý II năm nay. Đồng thời, triển khai thực hiện công tác bồi thường, thu hồi đất thực hiện các tuyến giao thông kết nối vào sân bay.

 

thành phố long thành

 

Đảng bộ huyện cũng đã tập trung lãnh đạo đảm bảo công tác quốc phòng- an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên đủ phẩm chất, năng lực công tác để đáp ứng nhiệm vụ phát triển của huyện.

Trong năm 2022 và các năm tiếp theo, Đảng bọ huyện xác định, sẽ nâng cao chất lượng xây dựng quy hoạch và quản lý chặt chẽ quy hoạch, tạo đồng bộ giữa các quy hoạch, xem đây là động lực quan trọng để khai thác tiềm năng, lợi thế của huyện và hình thành các khu đô thị thông minh trên địa bàn huyện.

Tập trung xây dựng, phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội nông thôn, nhất là đường giao thông, trường học, hệ thống cấp nước, thoát nước…, gắn với mục tiêu H.Long Thành cơ bản đạt tiêu chí thị xã vào năm 2025.

Đẩy mạnh đào tạo, phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nhất là tập trung đào tạo đội ngũ cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu quản lý và cải cách thủ tục hành chính cũng như tình hình kinh tế – xã hội phát triển mạnh trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Long Thành cho rằng, để thực hiện tốt các mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và huyện đã đề ra, Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo giải quyết các kiến nghị của huyện để Long Thành có những điều kiện thuận lợi trong quá trình phát triển.

Trước những kiến nghị của huyện, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành đã trao đổi nhằm làm rõ hơn sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện trong quá trình phát triển của huyện nói riêng, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của tỉnh. Trong đó, tiếp tục tập trung thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư dự án sân bay Long Thành đúng tiến độ đề ra. Huyện cũng có thể nghiên cứu, quy hoạch xây dựng Long Thành thành thành phố (bỏ qua bước thị xã).

 

 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, trong năm 2021, Đảng bộ H.Long Thành là Đảng bộ cấp huyện duy nhất của tỉnh được Ban TVTU tặng cờ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Điều đó cho thấy Đảng bộ huyện đã rất nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đảng bộ huyện tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để thành công hơn nữa trong thực hiện các nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Long Thành có vị trí rất đắc địa về giao thông, nhất là dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang được triển khai tại đây, đây là sân bay được quy hoạch xây dựng lớn nhất nước và thuộc tốp đầu khu vực Châu Á nên H.Long Thành có kế hoạch xây dựng huyện thành đô thị sân bay một cách có đẳng cấp trên nhiều lĩnh vực.

Hiện nay, huyện đã đạt 33/59 tiêu chí của một đô thị. Các tiêu chí còn lại, cố gắng phấn đấu để có thể đến năm 2025, Long Thành trở thành thành phố (bỏ qua bước từ huyện lên thị xã). Khi xây dựng huyện thành thành phố, phải thực sự đẳng cấp, nếu đô thị mà nhếch nhác là thất bại. Trong quá trình phát triển, huyện phải bám vào lợi thế của địa phương, và nên xem xét phát triển theo hướng thương mại, dịch vụ, du lịch; nếu phát triển theo hướng công nghiệp thì phải hiện đại, thu hút đầu tư có chọn lọc.

 

thành phố long thành

 

Trong quá trình phát triển của huyện, cần xây dựng chính sách một cách rõ ràng; xây dựng đội ngũ cán bộ tận tâm với công việc và trách nhiệm với nhân dân. Huyện đang có 19 dự án, nếu bồi thường giải phóng mặt bằng tốt thì 5 năm tới hy vọng Long Thành sẽ thực sự phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị, để huyện phát triển, phải đề cao năng lực cầm quyền của cấp ủy, tổ chức Đảng, vai trò trách nhiệm của người đứng trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Phải xây dựng ý thức chấp hành pháp luật của các cơ quan, đơn vị; xử lý những cán bộ, công chức, viên chức không phục vụ tốt nhu cầu chính đáng của nhân dân và vi phạm pháp luật. Phải xây dựng được đội ngũ người đứng đầu đáp ứng công việc đề ra. Không được để thiếu cán bộ lãnh đạo ở các đơn vị.

Trong công tác cán bộ, ai được đánh giá tốt thì quy hoạch phát triển, cán bộ bị đánh giá thấp thì không quy hoạch, bổ nhiệm. Không để tình trạng người làm tốt thì không được lên chức, người làm không tốt thì được lên chức, như vậy làm mất động lực cho cả một đơn vị.

Trước mắt, huyện tiếp tục tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không để dịch bệnh ảnh hưởng đến cuộc sống, việc làm của người dân và gây ra khủng hoảng kinh tế – xã hội.

 

thành phố long thành

 

Buổi sáng cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và đoàn công tác của tỉnh, huyện đã đi thăm một số mô hình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện.

Trảng Bom Land nhận mua bán ký gửi, Review Quảng Cáo BĐS theo yêu cầu.

Thông tin liên hệ.

Gmail:  trangbomland@gmail.com

SĐT/Zalo : https://zalo.me/0933305559

Trang web:  https://raovattrangbomland.com/

Tiktok:  https://www.tiktok.com/@trananhtutbl

Youtube:  https://www.youtube.com/TrangBomLand

Fanpage:  https://www.facebook.com/TrangBomLand

Nhóm Facebook:  https://www.facebook.com/groups/271921607888766

Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok