Hội thảo chuyên đề " Môi Giới Trong Kỷ Nguyễn Công Nghệ " - Bổ nhiệm ban điều hành VARS tỉnh Đông Nai.

01/02/2024 (0) Nhận xét

 Đồng Nai ngày 27/10/2023 vừa qua đã diễn ra trương trình hội thảo với chuyên đề “Môi giới trong kỷ nguyên công nghệ - Thay đổi để bứt phá”.



Đến với chương trình, khách mời đã được các chuyên gia hàng đầu trong ngành chia sẻ, phân tích và cùng thảo luận về các chủ đề quan trọng như: Định nghĩa và quy chuẩn của một nhà Môi giới BĐS chuyên nghiệp 4.0; cách để trở thành một nhà Môi giới BĐS chuyên nghiệp; xu hướng thị trường Bất động sản trong khu vực; VARS đã và đang có những hỗ trợ gì cho các nhà Môi giới BĐS thông qua các công cụ, công nghệ và kiến thức… Đồng thời, tại đây, khách mời đã đặt rất nhiều câu hỏi đến các chuyên gia và nhận được các định hướng, giải đáp về vướng mắc phát sinh trong quá trình hành nghề.

Theo đó, phát biểu chào mừng hội thảo, ông Trần Văn Bình - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam chia sẻ, ngành Môi giới Bất động sản tại Việt Nam đã phát triển đáng kể từ khi được thừa nhận vào Luật kinh doanh Bất động sản năm 2006. Số lượng và chất lượng các nhà Môi giới đã tăng lên và họ là những người có đóng góp rất lớn trong việc tháo gỡ khó khăn và phát triển thị trường Bất động sản.

Tuy có sự phát triển, thế nhưng ngành Môi giới Bất động sản vẫn đối mặt với mức độ cạnh tranh cao gặp phải một số vấn đề về kiến thức, chuyên nghiệp và tuân thủ pháp luật. Sự xuất hiện của các Môi giới không chuyên nghiệp và không có chứng chỉ hành nghề cũng gây ra nhiều bất cập trong ngành.

Ông khẳng định, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đảm nhận vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng và chuyên nghiệp hóa ngành Môi giới Bất động sản, thúc đẩy việc bồi dưỡng kỹ năng, cải thiện đạo đức nghề nghiệp và áp dụng công nghệ vào ngành.

Đại diện cho Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam ông kêu gọi, “các Sàn giao dịch Bất động sản, nhà Môi giới bất động tại địa phương hãy tham gia trở thành Hội viên của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam để cùng nhau xây dựng cộng đồng Môi giới Bất động sản Việt Nam vững mạnh, cùng nhau nâng tầm giá trị người và nghề Môi giới Bất động sản để toàn thể xã hội phải công nhận và tôn vinh những tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực này”.

Trong bài phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư và Phát triển MinGroup cũng nhấn mạnh:

“Nghề Môi giới Bất động sản lâu nay vẫn là nghề có mức độ cạnh tranh cao, bởi đang được hoạt động tự do, gần như không có rào cản về cả tuổi đời, giới tính… Thậm chí là lao động tay ngang, từ các ngành nghề khác, như xe ôm, người bán nước tới công chức nhà nước... đều có thể dễ dàng tham gia kết nối, thực hiện giao dịch. Với sự biến động và thay đổi liên tục của thị trường, cách mạng công nghiệp 4.0 đang tạo ra một bước đột phá, tác động to lớn đến tất cả các lĩnh vực. Trong lĩnh vực Bất động sản, cách mạng 4.0, đang mang đến nhiều lợi ích cho Môi giới Bất động sản, như tiếp cận với xu hướng công nghệ hóa và xây dựng thương hiệu cá nhân, thông qua các ứng dụng, phương tiện trực tuyến, để tăng cơ hội kết nối giao dịch; tăng khả năng tiếp cận khách hàng…”

Công nghệ, Môi giới Bất động sản và sự xoay sở linh hoạt

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Anh Kha, CEO VARs Connect đã có bài phân tích chuyên sâu về sự tác động của công nghệ đến việc mua, bán và phát triển Bất động sản, phân tích những tiêu chí, khó khăn, hạn chế của người làm nghề Môi giới với tình hình thị trường hiện tại, một số khảo sát về ứng dụng công nghệ trong quá trình phát triển, hành nghề của Môi giới cá nhân và doanh nghiệp Bất động sản trên thế giới.

Cụ thể, theo ông Kha, ứng dụng công nghệ cũng trở thành xu hướng tất yếu trong ngành Bất động sản, từ việc đưa ra thông tin dự án trực quan tới việc kết nối người mua và người bán. Điều này giúp tăng cường khả năng minh bạch thông tin thị trường khi tất cả các thông tin của chủ đầu tư đều được công khai để khách hàng dễ dàng kiểm chứng, so sánh. Các nền tảng trực tuyến cho phép người mua và người bán tương tác trực tiếp và theo dõi thông tin về bất động sản.

Ông nhận định, công nghệ số hóa đã mang lại những lợi ích đáng kể cho ngành Bất động sản thông qua tăng cường tiếp cận thông tin; thị trường trực tuyến; thực tế ảo và thực tế tăng cường; dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo; giao dịch điện tử; phân phối thông tin trong thời gian thực; tăng cường quản lý hồ sơ và dữ liệu.

VARs Connect cùng sứ mệnh của mình

Hiểu rõ được những vấn đề trên cùng những khó khăn mà Môi giới Bất động sản gặp phải, ông Nguyễn Anh Kha đã có phần giới thiệu về ứng dụng VARs Connect, hệ sinh thái ứng dụng “ALL IN ONE” - Trợ thủ đắc lực cho ngành Bất động sản.

Đây là ứng dụng với đa chức năng có trong hệ sinh thái từ việc cung cấp đa dạng các tin tức thị trường Bất động sản, chính sách, nghiên cứu, nhận định của chuyên gia,... thu thập và số hoá dữ liệu quy hoạch, đào tạo Bất động sản, kết nối cộng đồng Môi giới…

Đồng thời, ông Nguyễn Anh Kha cũng đưa ra câu trả lời cho việc kết nối và tìm kiếm khách hàng thông qua ứng dụng VARs Connect. 

“Ứng dụng VARs Connect là ứng dụng hướng đến đa đối tượng người mua - nhà đầu tư không dừng lại ở đối tượng Môi giới. Chúng tôi phát triển các tính năng hoàn toàn miễn phí để hỗ trợ người mua cụ thể như tính năng tra cứu quy hoạch toàn quốc miễn phí, tính năng tìm kiếm, ở đây Người mua có thể sử dụng tính năng tìm kiếm trên ứng dụng để tìm kiếm BĐS phù hợp với nhu cầu của bản thân với các tiêu chí như vị trí, loại Bất động sản, mức giá, diện tích, và các yếu tố khác. Đăng ký nhận thông báo từ ứng dụng liên quan đến các Bất động sản phù hợp với nhu cầu của họ Ứng dụng của chúng tôi còn cho phép người mua lưu trữ danh sách các Bất động sản yêu thích. Họ có thể theo dõi và so sánh các Bất động sản này trước khi quyết định mua. Tính năng tính toán khoản vay và kết nối với ngân hàng với mức lãi suất ưu đãi cũng là 1 điểm nổi bật đáng được nhắc đến.”

Cách mạng kỹ thuật số trong Môi giới Bất động sản - Hướng tới Môi giới 4.0

Trong bài phát biểu tại hội thảo, ông Trương Anh Tú, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ BĐS Danh Khôi, nhấn mạnh về việc Môi giới Bất động sản đã áp dụng công nghệ vào chiến lược quản trị mới. Ông đề cập đến sự xuất hiện của khái niệm "Nhà Môi giới 4.0" do cách mạng kỹ thuật số mang lại, giúp tạo ra trải nghiệm liền mạch và thuận tiện cho người mua và người bán BĐS. Điều này đạt được thông qua sử dụng công cụ kỹ thuật số, cung cấp tiếp cận 24/7 và hỗ trợ cá nhân hóa. 

Ông cũng nói thêm về việc tối ưu hóa hoạt động, giảm chi phí và tối ưu hóa nguồn lực thông qua tự động hóa, cải thiện lợi nhuận và khả năng mở rộng. Ông cũng đề cập đến việc sử dụng dữ liệu thị trường, phân tích và mô hình dự đoán để hỗ trợ quyết định dựa trên cơ sở dữ liệu và tối đa hóa lợi nhuận cho khách hàng.

Tuy nhiên, ông Tú cũng lưu ý rằng sự gia tăng của các nhà môi giới kỹ thuật số đã tạo ra sự cạnh tranh, và do đó, các nhà môi giới cần phải tạo sự khác biệt thông qua đổi mới và cung cấp dịch vụ đặc biệt.

 Bỗ nhiệm ban điều hành hội Môi Giới Bất Động Sản Việt Nam tỉnh Đồng Nai.


Gồm có 11 các bộ nòng cốt được đề cử chức vụ mới tại hội Môi Giới Bất Động Sản tỉnh Đồng Nai.

Ông Nguyễn Văn Cường - Công ty TNHH đầu tư và phát triển MinGroup : Trưởng văn phòng đại diện.

Ông Nguyễn Thiện Năng - Công ty cổ phần kinh doanh BĐS Tín Việt Phát : Phó văn phòng đại diện.

Ông Trần Văn Trình - Công ty thương mại và dịch vụ Đất Hồng : Phó văn phòng đại diện.

Ông Trần Anh Tú - Công ty TNHH BĐS Trảng Bom Land : CV Ủy Viên.

Ông Nguyễn Đức Dũng - Công ty TNHH đầu tư và phát triển MinGroup : CV Ủy Viên.

Ông Hoàng Thế Trung - Công ty thương mại và dịch vụ Đất Hồng : CV Ủy Viên.

Ông Nguyễn Trung Ngọc -  Công ty TNHH TV & PT nhà đất BITLAND : CV Ủy Viên.

Bà Tiết Thủy Chi - Công ty TNHH TMDV NOVAREAL : CV Ủy Viên.

Bà Bùi Thị Mai Hương : Công ty TNHH Mai Hương Land : CV Ủy Viên.

Bà Nguyễn Thị Hương Ly : Công ty TNHH tập đoàn BĐS 939 : CV Ủy Viên.

Bà Nguyễn Thị Thu Tâm Công ty TNHH dịch vụ địa ốc Long Hưng : CV Ủy Viên.


Một số hình ảnh khác tại trương trình.








































Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok