Đồng Nai Chấp Thuận Chủ Trương Đầu Tư 9.000 Căn Nhà Ở Xã Hội: Hành Động Quyết Liệt Hướng Tới Mục Tiêu 2025.

21/03/2024 (0) Nhận xét

Trong bối cảnh nhu cầu nhà ở xã hội (NƠXH) ngày càng tăng cao, tỉnh Đồng Nai đã chính thức phê duyệt chủ trương đầu tư 5 dự án với quy mô khoảng 9.000 căn hộ, nhấn mạnh vào việc đạt được mục tiêu đề ra là hoàn thành khoảng 10.000 căn nhà vào năm 2025. Đây là thông tin được công bố trong cuộc họp với Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức và các sở, ngành, địa phương liên quan vào sáng ngày 21-3.

Đồng Nai Chấp Thuận Chủ Trương Đầu Tư 9.000 Căn Nhà Ở Xã Hộ

Đồng Nai hiện đang đối mặt với nhiều thách thức trong việc triển khai các dự án NƠXH, bao gồm thủ tục pháp lý và đấu thầu. Tuy nhiên, với sự phê duyệt chủ trương đầu tư 5 dự án mới, tỉnh đã đặt mục tiêu khởi công 5 dự án này trong năm 2024 và hoàn thành 715 căn NƠXH. Năm 2025, tỉnh sẽ tiếp tục khởi công 7 dự án còn lại và hoàn thành 979 căn nhà, đánh dấu bước tiến quan trọng hướng tới mục tiêu tổng cộng 10.000 căn nhà.

Theo Giám đốc Sở Xây dựng Hồ Văn Hà, đã có tổng cộng 12 dự án được trình hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư với quy mô khoảng 20,7 ngàn căn hộ, gấp đôi so với mục tiêu đề ra. Điều này cho thấy sự quyết tâm cao của tỉnh trong việc giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân.

Vấn đề hiện tại là thủ tục pháp lý về đấu thầu và điều chỉnh chủ trương đầu tư chậm trễ, gây ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án. Để giải quyết điều này, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã yêu cầu các địa phương và Sở Kế hoạch và đầu tư tăng cường hợp tác, đảm bảo thủ tục mời thầu và khởi công dự án được hoàn tất kịp thời.

Việc Đồng Nai đặt mục tiêu cao trong việc xây dựng nhà ở xã hội không chỉ thể hiện cam kết của tỉnh trong việc cải thiện điều kiện sống cho người dân mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của địa phương. Với sự quyết tâm và hợp tác giữa các sở, ngành và địa phương, Đồng Nai hứa hẹn sẽ đạt được mục tiêu đề ra, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok