"Tự Hỏi 'Mình Muốn Gì?' "Xác Định Ưu Tiên: Làm Thế Nào Để Biết Điều Gì Thực Sự Quan Trọng?"

06/04/2024 (0) Nhận xét

 "Thứ 1: Đại đa số chúng ta không biết việc gì là quan trọng. Tại sao lại như vậy? Mình không biết mình muốn gì?

Phát triển bản thân

Nhiều bạn lúc nào cũng than không có thời gian học cái này cái nọ, mình bận làm cái này cái kia abc. Nhưng thực tế, xem thời gian sử dụng điện thoại thì Facebook vài ba tiếng, TikTok vài ba tiếng, YouTube vài ba tiếng, chơi game... Thời gian cứ thế trôi qua nhưng không biết là mình đang làm gì cả. Thậm chí các thông tin tiêu thụ trên internet, vừa xem lát sau hỏi lại thì cũng chẳng nhớ mình vừa xem cái gì?
Thay vào đó, hãy dành thời gian cho bản thân và tự đặt cho mình câu hỏi 'mình đang muốn gì?', muốn phát triển bản thân hãy học phát triển bản thân, muốn kiếm tiền hãy học cách kiếm tiền, muốn có sức khỏe hãy đi tập thể dục thường xuyên, ...
Thứ 2: Thời gian chết quá nhiều.
Chúng ta cứ sao nhãng vào những việc không quan trọng. Nếu chúng ta đang thiếu tiền hãy dành thời gian tối đa cho việc kiếm tiền, nếu chúng ta thiếu kiến thức hãy dành thời gian cho học tập. Đừng dành quá nhiều thời gian vào việc không quan trọng như lướt internet xem (cướp, giết, hiếp), dẫn chó đi dạo, rửa xe ...
Ý tôi muốn nói ở đây là hãy sắp xếp thời gian ưu tiên cho những việc thật sự quan trọng trước, những việc chưa quan trọng hoặc không quan trọng hãy làm sau hoặc loại bỏ bớt.
Hãy hiểu mình muốn gì, đặt mục tiêu và thực hiện nó. Đừng dành quá nhiều thời gian cho những việc không có giá trị, không đúng mục tiêu mình muốn hướng tới. Chúc các bạn luôn đạt được những điều mình mong muốn và có một cuộc sống hạnh phúc hơn.
Xin chào, hẹn gặp lại trong bài viết sau. Mình là Trần Anh Tú TBL, mong rằng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn. Hãy chia sẻ nó cho những người bạn thật sự yêu quý."

Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok