Khởi tố 88 Người Liên Quan Đến Công Ty Lộc Phúc Lừa Đảo Bất Động Sản

14/06/2024 (0) Nhận xét

 Đồng Nai - Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố 41 bị can mới, nâng tổng số bị can bị khởi tố liên quan đến vụ án lừa đảo của Công ty Lộc Phúc lên 88 người.

Khởi tố 88 Người Liên Quan Đến Công Ty Lộc Phúc Lừa Đảo Bất Động Sản

Ngày 31/8/2023, Công an tỉnh Đồng Nai bắt quả tang Công ty Lộc Phúc đang mở sàn giao dịch bất động sản ảo tại một bãi đất trống thuộc xã An Viễn, huyện Trảng Bom, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Chi Tiết Vụ Việc

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã phát hiện 186 người liên quan, trong đó có 143 người là nhân viên của Công ty Lộc Phúc, bao gồm cả Tổng Giám đốc và những người được thuê đóng giả khách hàng. Qua khám xét trụ sở công ty, công an thu giữ nhiều hồ sơ và tài liệu liên quan đến hành vi lừa đảo.

Huỳnh Hữu Tường (32 tuổi, ngụ tại phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM) được xác định là chủ mưu, cầm đầu việc tổ chức lừa đảo khách hàng. Tường đã bị bắt giữ khẩn cấp.

Video bản tin.


Phương Thức Lừa Đảo

Theo điều tra ban đầu, Công ty Lộc Phúc đã tự vẽ ra các dự án ảo và rao bán đất với giá từ 2-3 tỷ đồng, trong khi giá trị thực của các lô đất chỉ khoảng vài trăm triệu đồng. Khách hàng ở TP.HCM có nhu cầu mua nhà sẽ được công ty hẹn chở đi xem nhà, nhưng thực tế là chở thẳng xuống tỉnh Đồng Nai để xem đất của các dự án trên bản vẽ. Công ty sử dụng các chiêu trò và thủ đoạn để ép khách hàng đặt cọc, nhằm chiếm đoạt tiền. Số tiền công ty thu lời bất chính mỗi tháng lên đến hàng chục tỷ đồng.

Tường điều hành mọi hoạt động của công ty nhưng để né tránh trách nhiệm và đối phó với cơ quan chức năng, Tường đã thuê Nguyễn Văn An (27 tuổi, quê Tây Ninh) làm Tổng Giám đốc Công ty.

Tiếp Tục Điều Tra

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố 88 bị can. Công an đang tiếp tục điều tra và làm rõ các chi tiết liên quan.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok