5 cấp độ đầu tư | Trảng Bom Land.

29/09/2021 ( 0) Nhận xét

 Tôi đã thấy nhiều người kiếm được hàng tỷ đồng mỗi năm, nhưng vì hoang phí cho một lối sống hào nhoáng nên họ không thể tiến lên tháp giàu có. Nhưng tôi cũng thấy những nhà đầu tư thành công xây dựng một doanh nghiệp đầu tư bất động sản đồ sộ hay sở hữu chuỗi cỏ phiếu hoành tráng trong khi làm những công việc mà một số người coi la tầm thường , kiếm vài đồng lương tương đối ít ỏi. Nói cách khác , công việc trở thành thứ họ chọn làm, không phải thứ họ buộc phải làm để có nguồn thu nhập chính.



5 cấp độ đầu tư.

Cấp độ 0 - Người tiêu xài.

Cấp độ này họ không thật sự là nhà đầu tư - họ có xu hướng tiêu xài, vay mượn và nợ nần chồng chất. Họ tiêu hết và còn tiêu quá số tiền kiếm được. Họ tiêu hết tiền trước khi hết tháng hết ngày. Họ trông chờ vào lương tháng, sử dụng thẻ tín dụng và tín dụng cửa hàng khi có thể.

Họ nằm ở cấp độ 0 trên tháp giàu có. Các nhà đầu tư cấp độ 0 chỉ sống cho ngày hôm nay. Nếu có tiền họ tiêu xài, không có tiền họ vay mượn.

Đây là những người mà khi cần tiền, họ ra cây ATM và trả một khoản phí để được ứng trước chính tiền của mình và sau đó trả lãi cho khoản tiền này. Giải pháp của họ cho các vấn đề tài chính phát sinh là tiêu cho đến khi thoát khỏi vấn đề hoặc nợ nần nhiều hơn.

Bạn có biết nhà đầu tư cấp độ 0 nào không? Một phần lớn dân số trưởng thành của chúng ra rơi vào dạng này và họ sẽ không bao giờ giàu được trừ khi họ làm gì đó khác hẳn.

Cấp độ 1 - Người tiết kiệm.

Đại đa số những người không phải kẻ tiêu xài hoang phí nhìn chung sẽ thuộc về đối tượng người tiết kiệm. Phi vụ đầu tư chính của họ là ngôi nhà, cái họ mua để trả nợ dần theo thời gian. Thi thoảng họ tiết kiệm một chút, để ra vài đồng trong số tiền còn lại sau khi nộp thuế, nhưng nhìn chung họ tiết kiệm để chi tiêu, không phải để đầu tư.

Những người tiết kiệm có xu hướng lo sợ các vấn đề tài chính và nhìn chung không sẵn lòng mạo hiểm. Họ đi theo kế hoạch mà cha mẹ, ông bà họ đã theo - kiếm việc làm ổn định, mua nhà, trả nợ và tiết kiệm cho tuổi già. Vấn đề là tiết kiệm, hay thậm chí sở hữu hoàn toàn căn nhà của bạn, không giúp bạn giàu có.

Người tiết kiệm chăm chỉ làm việc cả đời, nghiêm túc tiết kiệm hoặc trả nợ mua nhà và thứ còn lại sẽ chỉ là một căn nhà khiêm tốn , cũ nát.

Những người tiết kiệm là đối tượng mà tôi gọi là mù về tài chính. Họ cần tập trung xây dựng một nền tảng vững chắc các kỹ năng tài chính và đầu tư, trên cơ sở đó họ có thể phát triển tương lai tài chính của mình. Họ sẽ nhận đòn bẩy lớn nhất khi đầu tư vào bản thân, có một sự giáo dục tài chính chất lượng và bắt đầu xây dựng một mạng lưới những người bạn mà họ có thể đồng hành cùng.

Cấp độ 2 - Nhà đầu tư bị động.

Các nhà đầu tư cấp độ 2 đã có ý thức nhu cầu đầu tư. Họ nhận ra rằng lương hưu sẽ không giúp họ vược qua được giai đoạn tuổi già, vì vậy họ sẽ bắt đầu học về đầu tư và bắt đầu tích luỹ tài sản.

Mặc dù nhìn chung họ là những người thông minh nhưng họ vẫn là đối tượng mù về tài chính - họ không thực sự hiểu nguyên tắc về tiền. Nhưng hãy nhớ đó không phải là lỗi của họ - không ai dạy họ về những thứ đó . Nếu có chăng, thì đó là cha mẹ họ đã dạy họ những khái niệm cũ kỹ, lỗi thời về tiền bạc.

Thay vì tự chịu trách nhiệm cho việc giáo dục tài chính bản thân, các nhà đầu tư cấp 2 có xu hướng tìm kiếm câu trả lời về nhu cầu đầu tư từ các nguồn lực bên ngoài hay các "chuyên gia". Việc này khiến họ dễ bị lừa bởi "phương sách làm giàu nhanh chóng" mới nhất trên trang quảng cáo trên tạp chí hay các chiến lược đầu tư "đầu voi đôi chuột" loan truyền bởi các nhân viên marketing từ xa.

Thay vào đó, họ nên chắc lọc học hỏi về tài chính-đầu tư và tập trung lựa chọn một phương tiện làm giàu cụ thể mà họ thuần thục . Họ phải gạt bỏ hết những bài bài học lỗi thời, thiếu chính xác và sai lầm mà họ đã học về tiền bạc và giàu có từ những người thầy thiếu trình độ.

Cấp độ 3 - Nhà đầu tư chủ động.

Các nhà đầu tư cấp 3 nhận ra rằng họ phải chịu trách nhiệm cho tương lai tài chính của mình và chủ động tham gia vào các quyết định đầu tư của mình. Họ am hiểu tài chính bằng cách xây dựng nền tảng kiến thức về các chiến lược và kỹ thuật đầu tư. Họ bắt đầu dùng tiền làm việc cho mình.
Những nhà đầu tư này chủ động tham gia quản lý các khoản đầu tư của họ và tập trung xây dựng giá trị ròng, tập trung phát triển cơ sở tài sản.

Vì đây là giai đoạn tích luỹ tài sản trong đời đầu tư, nên các nhà đầu tư này nhìn chung chuyển sang hình thức đầu tư lợi nhuận thấp, tăng trưởng nhanh để gia tăng tài sản. Đây là lúc bất động sản nhà ở thật sự toả sáng - nó là nhóm tài sản tốt nhất tôi biết giúp gia tăng tài sản của bạn một cách an toàn.

Các nhà đầu tư cấp 3 thường vay mượn thời gian và chuyên môn của các chuyên gia trong ngành vì họ biết rằng họ không thể tự làm tất cả. Họ cũng nâng cấp mạng lưới các nhà tư vấn và có mối quan hệ bạn bè, thường xuyên tham gia vào một nhóm ưu tứ gồm những người chung chí hướng.

Cấp độ 4 - Nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Chỉ một nhóm rất nhỏ các nhà đầu tư bước lên bậc cao nhất trên chiếc thang và trở thành nhà đầu tư "chuyên nghiệp" , những người đã xây dựng và giờ quản lí một doanh nghiệp đầu tư thật sự.

Doanh nghiệp đầu tư bất động sản của một nhà đầu tư Cấp 4 có một khối tài sản đáng kể tạo đủ thu nhập thụ động thường xuyên để trang trải chi phí cho cuộc sống của họ, thêm vào đó họ mở rộng danh mục đầu tư của mình cho dù họ có làm 1 công việc thật sự hay không.

Họ được giáo dục bài bản, thành thạo về tài chính, thoải mái với các từ ngữ về tiền bạc và hiểu rõ cuộc chơi vận hành như thế nào. Họ hiểu rõ "hệ thống" tài chính, thuế, pháp luật và sử dụng chúng theo cách có lợi cho mình.

Những nhà đầu tư này có xu hướng tập trung tối ưu hoá hiệu quả các món bất động sản, đồng thời tối ưu hoá rủi ro. Trong khi họ vẫn tích luỹ tài sản, giờ đây họ còn quan tâm hơn đến dòng tiền, thứ cho phép họ kiếm được nhiều nhất từ cuộc đời.

Thay vì đầu tư bằng tiền còn lại sau chi tiêu, những người này có sẵn các cơ cấu thuế phù hợp cho phép họ chi tiêu những gì còn lại sau khi cỗ máy đầu tư kiếm tiền của họ xúc thêm tiền và quay trở lại đầu tư thêm.

Họ có chiến lược tài chính và những vùng đệm tài chính an toàn, giúp họ trải qua biến động trong các chu kỳ kinh tế và nhà đất. Họ hiểu rõ luật nên không bao giờ mắc phải những sai lầm mà nhiều nhà đầu tư mới bắt đầu phải mắc phải.

Các nhà đầu tư chuyên nghiệp này không trao quyền kiểm soát chuyện đầu tư của họ vào tay người khác. Họ vẫn kiểm soát trong khi thuê một động ngũ chuyên nghiệp gồm kế toán viên, môi giới tài chính, quản lý bất động sản, luật sư cố vấn và các chiến lược gia bất động sản, những người có các hệ thống đạt được những kết quả lặp lại nhất quán, đáng tin và có thể dự đoán.

Việc này cho phép các nhà đầu tư cấp 4 tự do lựa chọn có muốn đi làm vào sáng hôm sau hay không. nhiều người vẫn tiếp tục làm việc vì họ thích vậy, giờ đây họ đi làm vì họ lựa chọn chứ không phải vì họ phải làm. Những người khác tìm thấy thời gian đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng hoặc cách tổ chức từ thiện.

Sự biến động của nền kinh tế hay giai đoạn chu kỳ bất động sản dường như không ảnh hưởng đến nhà đầu tư chuyên nghiệp - những người kiếm tiền trong cả thời kỳ kinh tế tốt và xấu.

Các nhà đầu tư cấp 4 không ngừng đào tạo bản thân. Họ đọc sách báo, tham gia hội thảo và có bên mình một đội ngũ các nhà tư vấn và cố vấn. Họ sẵn sàng trả tiền để có những lời khuyên giá trị - không chỉ để gia tăng tài sản mà còn bảo vệ tài sản của họ khỏi những kẻ cơ hội trong gia đình, kiện tụng và chính phủ.

Bạn sẽ thấy các nhà đầu tư cấp 4 sở hữu rất ít dưới tên của họ. Nhưng kể cả họ "không sở hữu gì", họ vẫn kiểm soát mọi thứ thông qua các công ty và các quỹ tín thác. Bằng cách kiểm soát các tổ chức hợp pháp sở hữu tài sản của mình, các nhà đầu tư này thu được lợi ích đáng kể về thuế và được bảo vệ tài sản.

Và mội điều cuối cùng về các nhà đầu tư cấp 4 là họ truyền dạy kiến thức tài chính cho con cái của họ và để lại gia tài cho các thế hệ tương lai, vì các công ty và quỹ tín thác của họ vẫn tồn tại cho dù họ. không còn trên đời. 

Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok