ĐÓNG ĐƯỜNG ĐỂ XÂY SÂN BAY LONG THÀNH: NGƯỜI DÂN MONG SỚM TRIỂN KHAI ĐƯỜNG MỚI ĐỂ LƯU THÔNG THUẬN LỢI

21/01/2022 (0) Nhận xét



Người dân đồng thình nếu đóng đường cũ phục vụ xây dựng sân bay Long Thành nhưng rất mong địa phương sớm triển khai đường mới để bà con lưu thông thuận lợi hơn.

Lãnh đạo UBND huyện Long Thành cho hay, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có kiến nghị gửi UBND tỉnh Đồng Nai và UBND huyện Long Thành thực hiện các giải pháp để đóng hương lộ 10 đoạn qua khu vực sân bay Long Thành (Đồng Nai). Giai đoạn đóng hương lộ 10 sẽ vào giữa tháng 3/2022 với mục đích để phục vụ quá trình thi công xây dựng sân bay giai đoạn 1.

Theo ông Nguyễn Khắc Phong, Trưởng ban Điều hành dự án sân bay Long Thành, chủ đầu tư dự án thành phần 3, dự kiến vào cuối tháng 2/2022, hạng mục san lấp mặt bằng phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ được triển khai thực hiện. Quá trình thẩm định đã xác định tuyến hương lộ 10 (tuyến đường nối huyện Long Thành qua huyện Cẩm Mỹ) đoạn qua sân bay Long Thành sẽ nằm ở vị trí cắt ngang 2 đường cất, hạ cánh của dự án.

Vì vậy trong quá trình thi công hạng mục san lấp mặt bằng sẽ không thể duy trì việc lưu thông qua tuyến đường này.

“Do tuyến đường cắt ngang khu vực xây dựng hạng mục quan trọng của sân bay nên ACV kiến nghị địa phương có kế hoạch và giải pháp để thực hiện đóng tuyến hương lộ 10 đoạn qua khu vực dự án Sân bay Long Thành.

Chúng tôi cũng mong địa phương có phương án sớm để điều tiết việc đi lại của bà con thuận lợi hơn, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân”, ông Phong nói.

Trong khi đó, lãnh đạo huyện Long Thành cho biết hương lộ 10 hiện nay đảm nhận vai trò kết nối từ đường 769 của huyện Long Thành đến trung tâm huyện Cẩm Mỹ, lượng xe đi lại nhiều.

Vì vậy, để phục vụ việc xây dựng sân bay nếu phải đóng tuyến đoạn ngang khu vực triển khai các hạng mục của sân bay, tỉnh Đồng Nai đã triển khai xây dựng hướng tuyến mới của tuyến đường này tránh qua khu vực xây dựng sân bay Long Thành. Tuy nhiên, đến nay, dự án xây dựng mới hướng tuyến hương lộ 10 vẫn chưa thể hoàn thành và thông xe do vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng.

Tuy nhiên với tình hình như hiện nay, để đảm bảo việc thông xe, phục vụ nhu cầu đi lại của bà con cũng như kịp tiến độ phục vụ xây dựng dự án sân bay, huyện Long Thành sẽ đốc thúc lực lượng chuyên môn sớm xử lý công tác giải phóng mặt bằng.


Bà Nguyễn Thị Như Hiền, người dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai cho biết bà đi làm ở khu công nghiệp huyện Long Thành nên việc đóng đường sẽ ảnh hưởng đến việc đi lại của bà. Do đó bà Hiền mong muốn địa phương sớm rẽ tuyến mới để khi đóng đường bà có thể đi lại dễ dàng hơn.

Bởi, nếu không có đường mới, từ huyện Cẩm Mỹ muốn qua huyện Long Thành sẽ phải đi vòng thêm hàng chục km qua huyện Thống Nhất.

“Chúng tôi mong chờ dự án sân bay nên mọi hoạt động bà con đều ủng hộ. Nhưng cũng mong nhà nước quan tâm đến người dân, để chúng tôi đi lại sao thuận tiện nhất là được”, bà Hiền nói.

Tương tự ông Nguyễn Văn An, ngụ huyện Long Thành cũng mong muốn địa phương sớm làm tuyến rẽ để đảm bảo việc đi lại cho người dân.



Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok