Quý I/2022 sẽ hoàn thành thu hồi đất, giải phóng mặt bằng toàn bộ dự án sân bay Long Thành

20/01/2022 (0) Nhận xét


Trong quý I/2022 huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai dự kiến sẽ hoàn thành công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng toàn bộ siêu dự án sân bay Long Thành và đến cuối tháng 6 sẽ bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Ngày 17/1, liên quan đến việc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng dự án sân bay Long Thành, ông Lê Văn Tiếp, Chủ tịch UBND huyện Long Thành cho biết, tính đến thời điểm này địa phương đã thực hiện được nhiều hạng mục quan trọng liên quan đến dự án.

 Cụ thể, với diện tích 5.000 ha phục vụ xây dựng sân bay Long Thành, đến nay huyện Long Thành đã hoàn thành công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng được 85%.

Đối với phần diện tích còn lại, lãnh đạo huyện Long Thành đang cũng đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các thủ tục của quy trình bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Giai đoạn trước Tết Nguyên đán, huyện cũng đang hoàn thiện hồ sơ đối với phần diện thích khoảng 219 ha để tiếp tục thu hồi, giải phóng mặt bằng.

Riêng với phần diện tích khoảng 138 ha đất giấy tay, các đơn vị nghiệp vụ của huyện Long Thành cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh xử lý, hoàn thành hồ sơ sớm để chi trả bồi thường, hỗ trợ cho người dân.

Theo thống kê, diện tích đất giấy tay tách thửa có khoảng 260 hồ sơ, nhưng sau khi tách thửa thì phát sinh thành 600 hồ sơ nên việc xác minh, xem xét xử lý những hồ sơ này khá khó khăn và mất nhiều thời gian.

Dù vậy, ông Tiếp vẫn nhấn mạnh sẽ hoàn thành công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng đối với toàn bộ diện tích 5.000 ha xây dựng sân bay Long Thành trong quý I/2022.

Ngoài ra để thực hiện dự án, trong đó có việc thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân vùng dự án có đất bị thu hồi trước thời điểm Quốc hội xem xét thông qua việc điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, ông Lê Văn Tiếp cho biết, việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân vẫn sẽ tiếp tục được thực hiện trong thời gian này.

Về nguồn vốn thực hiện có thể sử dụng nguồn vốn tạm ứng của tỉnh Đồng Nai. Việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân trong thời gian chờ Quốc hội xem xét điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án sẽ vẫn tiếp tục được thực hiện.

Cũng theo ông Lê Văn Tiếp, ngoài việc thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đối với diện tích 5.000 ha xây dựng sân bay Long Thành, địa phương đang triển khai công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay.

Để xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành, huyện Long Thành sẽ phải thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng diện tích đất khoảng 144 ha. Hiện nay, UBND huyện Long Thành đã hoàn tất các thủ tục pháp lý để triển khai thực hiện.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok