ĐIỀU KIỆN ĐƯỢC PHÉP CHUYỂN NHƯỢNG QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT

16/02/2022 ( 0) Nhận xét

 


Điều kiện được phép chuyển nhượng

Muốn chuyển nhượng một mảnh đất thì phải có đủ 3 điều kiện như sau: Có sổ, không có tránh chấp, và đất được cấp trên sổ còn thời hạn sử dụng đất.

Trường hợp nếu hết thời hạn quyền sử dụng đất thì người sở hữu mảnh đất phải làm thủ tục gia hạn quyền sử dụng đất.

Đối với đất, nếu muốn mua thì Anh Chị khách hàng hãy nên đi xem đất, để có thể biết chính xác mảnh đất của mình nằm chỗ nào, bởi vì khi công chứng xong rồi thì vui lòng làm biên bản bàn giao đất và cắm ranh mốc, bởi vì có nhiều trường hợp mua trên giấy không cắm, không bàn giao gì hết, đến lúc xây dựng thì ranh mốc chồng chéo tùm lum, lúc đó muốn tìm lại người bán cũng khó.

VD ông bán đi nước ngoài rồi thì tìm đâu ra nữa. Và có trường hợp đến lúc mình chuẩn bị xây dựng thì lại thấy có nhà xây dựng trên đó rồi.

Như vậy nếu có người xây dựng trên đất của mình rồi thì giải quyết làm sao?

Nếu như bắt ông xây nhà kia phải bứng nhà đi, đập nhà đi thì lại thấy có gì đó sai sai, hơi uổng uổng. Trường hợp này thì mình nên thương lượng, ông kia xây sai là có lỗi, mà đã có lỗi thì phải chịu thiệt hại. Giờ phải để lại công trình này cho tôi bao nhiêu tiền chẳng hạn, thì hai bên nên thương lượng.

Ngay cả trong dự án cũng đã có trường hợp này rồi, ban quản lý dự án giao sai luôn, cắm ranh mốc sai nền. Giờ ai sai thì người đó phải chịu bồi thường. VD chủ đầu tư sai thì chủ đầu tư bồi thường. Tuy nhiên trong thực tế thì người ta thương lượng nhiều, chứ đập cái công trình đi thì nó hơi phí.

Có nhiều trường hợp mua đất ” chỉ “, đó là trường hợp mua những mảnh đất lớn. VD mua 10.000 m2. Ông môi giới đứng chỉ rồi nói đất của Anh Chị nằm ở khoảng đó đó, thậm chí Anh Chị không buồn lội vào để xem, ranh mốc cũng không có luôn.

Thì những trường hợp như vậy thì đến lúc cần xây dựng hay quản lý nó rất là khó, hoặc thậm chí bị những hộ kế bên họ lấn chiếm luôn, thì đây là những trường hợp chúng ta nên để ý.

Trảng Bom Land nhận mua bán ký gửi, Review Quảng Cáo BĐS theo yêu cầu.

Thông tin liên hệ.

Gmail:  trangbomland@gmail.com

SĐT/Zalo : https://zalo.me/0933305559

Trang web:  https://www.trangbomland.com.vn/

Tiktok:  https://www.tiktok.com/@trangbomland

Youtube:  https://www.youtube.com/TrangBomLand

Fanpage:  https://www.facebook.com/TrangBomLand

Nhóm Facebook:  https://www.facebook.com/groups/271921607888766

Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok