KINH NGHIỆM MUA NHÀ CHUNG CƯ TỪ LÝ THUYẾT ĐẾN THỰC TIỄN

21/02/2022 ( 0) Nhận xét



Khi mua căn hộ, chúng ta phải xem hợp đồng, nhiều anh chị khi đi mua nhà không coi hợp đồng, bởi nhiều dự án có rất ít sản phẩm.

Vd như ở phú mỹ hưng, mỗi lần bán chỉ công bố có 200 sản phẩm thôi, nhưng mà khách hàng chờ mua, chờ bốc thăm chọn căn lên tới 1000 người, nếu đợi đọc xong hợp đồng mới mua thì người ta đã mua xong mất rồi, không có thời gian để đọc hợp đồng. Tuy nhiên khi ký hợp đồng thì chúng ta cũng phải yêu cầu chủ đầu tư tuân thủ theo đúng luật nhà ở, có nghĩa là trong hợp đồng phải xác định cái nào là chung, cái nào riêng.

Trong chung cư những phần chung thông thường là: Sảnh, sàn, hành lang, lối đi, công viên, thang máy, thang thoát hiểm, nhưng tiện ích (nhà trẻ, sinh hoạt cộng đồng, chỗ để xe, hồ bơi…)

Thì thông thường chủ đầu tư họ thường hay lách chỗ để xe và hồ bơi, bởi vì tiêu chuẩn xây dựng nhà chung cư tại Việt Nam chúng ta chỉ quy định tối thiểu chỗ để xe của một hộ dân là chỗ cho 1 xe máy + xe đạp thôi, không có chỗ để ô tô, cho nên khi chủ đầu tư họ làm, thì họ làm rộng ra, và chỗ để ô tô là của chủ đầu tư chứ không phải của cư dân.

Đợt rồi có vụ lùm xùm ở trên đường An Dương Vương Quận 5 là chủ đầu tư họ đấu giá chỗ để ô tô, và khi đấu giá như vậy thì cư dân họ phản đối. Cho nên khi mà xem hợp đồng chúng ta nên xem những điều khoản này có rõ hay chưa, càng rõ thì sẽ đỡ tranh chấp.

Rồi cái hồ bơi cũng vậy, hồ bơi đã lẽ là của toà nhà, nhưng chủ đầu tư lại nói là của họ, do họ xây thêm, cho nên lúc mà quản lý khai thác thì những dịch vụ ở hồ bơi này đều bị thu tiền hết.

Khi mua chung cư thì nên quan tâm đến tầng cao. Đối với người già thì tầng đẹp là từ tàng 6 trở xuống, còn với người trẻ thì càng cao càng đẹp. Tuy nhiên càng cao càng đẹp chỉ đối với chung cư cao cấp thôi, còn chung cư bình dân thì càng cao leo mỏi giò. Lý do là do thanh máy hư hoài, cho nên khi mua chung cư tái định cư, chung cư bình dân thì đừng có lựa tầng cao, hãy theo quan niệm của người già, tầng 6 trở xuống thôi.

Những chung cư tái định cư thì ở càng cao càng bất lợi, do tiêu chuẩn suất đầu tư của tái định cư khá thấp và ở chung cư thì sợ nhất là báo cháy. Phần báo cháy này nếu đầu tư không tới là nó báo cháy giả liên tục.

VD như đang ngủ trưa chuông báo cháy reo lên thì có ngủ được không, có dám ngồi yên trọng nhà không . Lúc đó lật đật chạy xuống, vừa xuống đất, mồ hôi đầm địa, và một lúc sau thì ban quản trị báo, bảo vệ thông báo là báo cháy giả thôi. Rồi xong đắng cay leo lên ngủ tiếp, mà một ngày làm 2, 3 lần như vậy thôi thì có còn chạy nổi nữa không. Đối với chung cư bình dân thì việc này xảy ra thường xuyên.

Hơn nữa với văn hoá sống trong chung cư chúng ta chưa quen, người nào đó hâm nồi cá, xong mải làm gì đó mà quên mất, bắt đầu là khét nồi cá, khói bốc lên, thậm chí cháy nhà luôn, làm ảnh hưởng đến những nhà xung quanh.

Rồi có khi mình ở tầng này nhưng tầng trên người ta gây lộn người ta kéo ghế ầm ầm trên đó. Thì đó là văn hoá chung cư, phức tạp vô cùng, chưa kể là việc thấm nước nữa. Đó là những cái mà chúng ta nên lưu ý.

Mình có lời khuyên là nếu có mua nhà chung cư thì nên mua những căn cao cấp chút xíu, đừng nên mua nhà thấp cấp, rất mệt mỏi.

Trảng Bom Land nhận mua bán ký gửi, Review Quảng Cáo BĐS theo yêu cầu.

Thông tin liên hệ.

Gmail:  trangbomland@gmail.com

SĐT/Zalo : https://zalo.me/0933305559

Trang web:  https://www.trangbomland.com.vn/

Tiktok:  https://www.tiktok.com/@trangbomland

Youtube:  https://www.youtube.com/TrangBomLand

Fanpage:  https://www.facebook.com/TrangBomLand

Nhóm Facebook:  https://www.facebook.com/groups/271921607888766

Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok