NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ĐẶT CỌC | THỜI GIAN ĐẶT CỌC MUA BÁN BẤT ĐỘNG SẢN

15/02/2022 ( 0) Nhận xét


Những điều cần biết về đặt cọc

Đặt cọc là việc nhận tiền để thực hiện giao dịch nào đó, hình thức đặt cọc thể hiện bằng văn bản. Bên đặt cọc (Người mua) – Bên nhận cọc (Chủ sở hữu)

Trường hợp đặt ra là nếu có cặp vợ chồng đang rao bán một bất động sản nào đó thuộc sở hữu của 2 vợ chồng, khi nhận cọc người chồng không báo cho người vợ biết mà đến khi người vợ biết thì vợ lại không muốn bán nữa (có thể là do giá bán thấp quá…).

Trường hợp này nếu đưa ra cho toà án thì thông thường toà án sẽ phán hợp đồng đặt cọc vô hiệu, tiền cọc sẽ được trả lại cho người mua, người chồng không phải đền cọc, vì ông chồng chỉ được quyết định một nửa tài sản, nếu muốn bán thì phải có sự đồng ý của cả 2 vợ chồng. Nên khi chúng ta mua bán bất động sản thì chú ý khi ký hợp đồng cọc thì hãy đưa tất cả người sở hữu tài sản bán cùng ký xác nhận vào hợp đồng, đề phòng người bán lật kèo, bởi nếu bất động sản mà tăng ngay sau khi ký hợp đồng cọc thì có thể người bán sẽ không chịu bán với giá đó nữa.

Số tiền đặt cọc không có quy định, nhưng thông lệ người ta giao dịch với nhau với số tiền cọc là 10% , cũng có trường hợp người ta đặt cọc 20%, 50% hoặc thậm chí 90%. Con số này do 2 bên tự thoả thuận, nhiều hay ít là do mức độ tin cậy nhiều hay ít.

VD khi mua căn nhà 20 tỷ, đặt cọc ban đầu là 2 tỷ, nhưng khi cái nhà này tăng giá, chủ tài sản quyết định huỷ kèo không bán nữa, chấp nhận đền cọc vì người ta vẫn lời. Nếu chúng ta biết được điều này thì chúng ta nên đặt cọc nhiều, đặt cọc cao lên để người bán có đền cũng không được, đền cũng lỗ.

Tuy nhiên cũng có trường hợp chúng ta tới đặt cọc nhưng lại không tin vào ông chủ nhà đó, chúng ta nghĩ rằng cái nhà này có thể bị tranh chấp, chúng ta sẽ không dám đặt cọc 30% hay 50% mà có thể đặt cọc 50 – 100 triệu.

Như vậy đặt cọc bao nhiều là do niềm tin của người đi mua, họ có niềm tin để chốt số tiền này là bao nhiêu.

Thời gian đặt cọc mua bán bất động sản

Thời hạn đặt cọc thông thường là 30 ngày, thời hạn này do các bên thoả thuận, luật không can thiệp vào, cho nên khi mình làm môi giới, chúng ta muốn chốt deal nhanh.

Khi người mua mục đích bán lại thì thời hạn thường được kéo dài 90 ngày, để người mua có thể kiếm khách để chuyện nhượng lại. Và chú ý trên hợp đồng công chứng nhớ phải ghi rõ nội dung là bên mua có quyền chỉ định người công chứng, bởi nếu không có nội dung này thì bên chủ tài sản khả năng sẽ bẻ kèo không bán nữa, lúc đó họ sẽ nói là tôi bán cho anh chứ đâu có bán cho người kia. Thì những điều cần biết về đặt cọc | thời gian đặt cọc mua bán bất động sản

Trảng Bom Land nhận mua bán ký gửi, Review Quảng Cáo BĐS theo yêu cầu.

Thông tin liên hệ.

Gmail:  trangbomland@gmail.com

SĐT/Zalo : https://zalo.me/0933305559

Trang web:  https://www.trangbomland.com.vn/

Tiktok:  https://www.tiktok.com/@trangbomland

Youtube:  https://www.youtube.com/TrangBomLand

Fanpage:  https://www.facebook.com/TrangBomLand

Nhóm Facebook:  https://www.facebook.com/groups/271921607888766

Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok