TỈNH ĐỒNG NAI PHÊ DUYỆT HÀNG LOẠT DỰ ÁN GIAO THÔNG KẾT NỐI SÂN BAY

10/02/2022 (0) Nhận xét


Dự kiến, năm 2025, sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ hoàn thành xây dựng, đi vào vận hành. Để kết nối với các địa phương, nâng cao năng lực khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt hàng loạt dự án giao thông nội tỉnh.

Diện mạo giao thông mới

Để có thể khai thác tối đa hiệu quả từ dự án Sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã quy hoạch đầu tư mạng lưới giao thông kết nối giữa các địa phương trong tỉnh với sân bay. Theo đó, tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt đầu tư 3 dự án giao thông gồm các tuyến đường tỉnh 769, 773 và 770B để kết nối các tuyến Quốc lộ, đường cao tốc và các địa phương với sân bay Long Thành.

Trong đó, tuyến đường tỉnh 770B là dự án được xây dựng mới hoàn toàn với chiều dài khoảng 42,5km. Đường tỉnh 770B có điểm đầu tuyến giao với đường tỉnh 763 tại (huyện Định Quán), điểm cuối tuyến giao với Quốc lộ 51 tại xã Phước Thái (huyện Long Thành). 2 tuyến đường tỉnh 769 và 773 cũng sẽ được đầu tư nâng cấp, mở rộng nhằm đảm bảo nhu cầu kết nối giữa các địa phương gồm huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ và Thống Nhất với sân bay Long Thành. Trong đó, đường tỉnh 769 sẽ góp phần tăng cường khả năng lưu thông giữa Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các tỉnh Tây Nguyên, kết nối với sân bay Long Thành. Riêng đường tỉnh 773 sẽ là tuyến kết nối 2 địa phương Xuân Lộc và Cẩm Mỹ đến sân bay Long Thành cũng như KCN Xuân Quế – Sông Nhạn. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu giao thông, vận tải giảm tải lưu lượng xe cho tuyến Quốc lộ 1.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho biết, đường tỉnh 770B khi hoàn thành xây dựng sẽ tạo sự kết nối giữa các huyện phía Đông, Đông Bắc của tỉnh Đồng Nai với sân bay Long Thành cũng như các khu công nghiệp (KCN) sẽ được mở mới trong thời gian tới gồm: KCN Xuân Quế – Sông Nhạn và KCN Bàu Cạn – Tân Hiệp. Ngoài ra, đây cũng là tuyến đường kết nối các địa phương ở phía Đông và Đông Bắc của tỉnh với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Quốc lộ 51 và khu vực cảng biển Cái Mép – Thị Vải (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Từ đó, đáp ứng nhu cầu GT-VT, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của các huyện, thành phố có tuyến đường đi qua.




Ưu tiên kết nối với TPHCM

Theo Phó giám đốc Sở GTVT Đồng Nai Nguyễn Bôn, các dự án nêu trên tỉnh sẽ ưu tiên triển khai trong 5 năm tới. Hiện nay, Sở GTVT đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan triển khai các bước nhằm thu hồi đất, giải phóng mặt bằng và lập báo cáo nghiên cứu khả thi, đấu thầu chọn đơn vị thi công để đầu năm 2023 khởi công cả 3 dự án. Theo quy hoạch, 3 tuyến đường tỉnh 769, 773 và 770B sẽ được đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng với quy mô từ 4-8 làn xe ô tô, 2-4 làn xe hỗn hợp, lộ giới từ 40-120m. Tổng vốn để thực hiện các dự án nay là gần 19 ngàn tỷ đồng.

Ông Nguyễn Khắc Phong, Trưởng ban điều hành dự án Sân bay Long Thành thuộc Tổng Cty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư dự án thành phần 3, dự án xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 cho hay, theo quy hoạch, sẽ có 4 tuyến đường bộ được xây dựng mới để thực hiện nhiệm vụ kết nối giao thông cho sân bay Long Thành. Trong đó, tuyến số 1 và 2 sẽ được ưu tiên xây dựng trước để phục vụ xây dựng và khai thác sân bay Long Thành giai đoạn 1, kết nối giao thông từ cổng phía Tây của sân bay Long Thành với khu vực TPHCM.

Với quy hoạch đã được phê duyệt, tuyến đường số 1 có chiều dài 3,8km sẽ có điểm đầu tư cổng phía Tây sân bay Long Thành kết nối với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Quốc lộ 51 và điểm cuối khớp nối với đường tỉnh 25C. Tuyến số 2 có chiều dài 3,5km có điểm đầu giao với tuyến số 1, kéo dài song song với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và điểm cuối giao với đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.

Trảng Bom Land nhận mua bán ký gửi, Review Quảng Cáo BĐS theo yêu cầu.

Thông tin liên hệ.

Gmail:  trangbomland@gmail.com

SĐT/Zalo : https://zalo.me/0933305559

Trang web:  https://www.trangbomland.com.vn/

Tiktok:  https://www.tiktok.com/@trangbomland

Youtube:  https://www.youtube.com/TrangBomLand

Fanpage:  https://www.facebook.com/TrangBomLand

Nhóm Facebook:  https://www.facebook.com/groups/271921607888766


Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok