TỐC ĐỘ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN TRẢNG BOM TỪ 2022 ĐẾN 2025 SẼ RA SAO?

19/02/2022 ( 0) Nhận xét



Thị trường bất động sản huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai hiện nay có thể nói là đang “lên như diều gặp gió”. Sở hữu vị trí thuận lợi cùng các yếu tố dân cư, chính sách phát triển, hạ tầng giao thông… Trảng Bom có đủ điều kiện để phát triển mọi mặt, trong đó có lĩnh vực bất động sản.

Tình hình thị trường bất động sản Trảng Bom ở thời điểm hiện tại

Trảng Bom, từ một huyện thuần nông nghiệp của trước đây nay đã chuyển dịch cơ cấu sang công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp. Sự chuyển dịch này đã mang đến cho Trảng Bom cơ hội để bứt phá trong mọi lĩnh vực, điển hình là lĩnh vực bất động sản.

Giá nhà đất tăng và tiếp tục tăng

Sự bứt phá đó được thể hiện rõ nét nhất thông qua giá nhà đất ở khu vực này. Nếu đem so sánh với 6 năm về trước thì dễ dàng nhìn thấy, giá nhà đất tại huyện Trảng Bom đã và đang thay đổi một cách chóng mặt.

Cụ thể, nếu như năm 2015, giá đất tại đây chỉ khoảng từ 1,8 – 2,5 triệu đồng/m2 thì đến nay, con số đó đã tăng lên hơn 10 triệu đồng/m2. Nhất là từ năm 2016 cho đến nay, bất động sản Trảng Bom ghi nhận có mức tăng nhanh nhất đạt gần 300%. Dự đoán, con số này sẽ còn tiếp tục tăng khi mà Trảng Bom có đủ các yếu tố để tiếp tục phát triển và bứt phá.

10 triệu đồng/m2 chỉ là mức giá chung, còn giá nhà đất thuộc các dự án tại Trảng Bom chắc chắn còn cao hơn con số đó rất nhiều. Bởi nhà đất của dự án thường sở hữu vị trí đắc địa, cùng với các tiện ích cấp cao, được đảm bảo về pháp lý… Tuy nhiên dù cao hơn giá chung nhưng các chuyên gia nhận định, mức giá đó là hợp lý, thậm chí là rẻ hơn so với giá ở những khu vực khác có cùng một tiềm năng.

Các dự án lớn nhỏ “đổ bộ”

Khi quỹ đất của Tp. Biên Hòa bắt đầu rơi vào tình trạng khan hiếm và tăng cao thì cũng là lúc người ta tìm đến với Trảng Bom với hy vọng đây sẽ là mảnh đất “màu mỡ” để đầu tư bất động sản. Tuy nhiên Trảng Bom có thật sự tiềm năng để đầu tư hay không? Hay đây chỉ là xu hướng dịch chuyển mang tính miễn cưỡng (chỉ vì đất Tp. Biên Hòa khan hiếm và tăng giá)?

Muốn biết tình hình thị trường bất động sản ở Trảng Bom hiện nay ra sao, chỉ cần nhìn vào sự có mặt của các dự án bất động sản tại đây thì sẽ biết ngay câu trả lời.

“Đất lành chim đậu”, nhận thấy thị trường bất động sản Trảng Bom là “miếng mồi ngon”, các “ông lớn” ở khắp mọi nơi đã đến đây đầu tư, mang theo các dự án lớn như là: The Viva City, Khu biệt thự sinh thái Giang Điền, Khu đô thị Pearl Riverside, Viva Park, Singmark Village

Sự có mặt của các dự án này chính là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy thị trường bất động sản huyện Trảng Bom đang khởi sắc và sôi động từng ngày. Và cũng chính nhờ sự sôi động, phát triển vượt trội về kinh tế, xã hội, hạ tầng… mà Trảng Bom đã, đang và sẽ thu hút ngày càng nhiều các dự án quy mô lớn đến đây đầu tư.

Về mức độ phát triển thì khó có thể dự đoán, nhưng chúng ta lại có thể khẳng định chắc nịch một điều rằng:

  • Trảng Bom sẽ lên thị xã trong 5 năm nữa: Năm 2016, huyện được công nhận là huyện nông thôn mới. Năm 2019, huyện đạt được đô thị loại IV. Và chắc chắn trong 5 năm trở lại thôi, huyện sẽ phấn đấu để được công nhận là thị xã.
  • Kinh tế luôn duy trì mức tăng trưởng > 13%: Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng đúng đắn đã giúp cho nền kinh tế của huyện luôn phát triển ổn định, đồng đều. Tỷ trọng các ngành công nghiệp – thương mại – dịch vụ ngày càng tăng và giảm dần tủ trọng các ngành nông – lâm – ngư nghiệp. Trong tương lai, sẽ tiếp tục chuyển dịch theo hướng tăng dần các ngành có giá trị kinh tế cao để đảm bảo yếu tố phát triển bền vững.
  • Hệ thống giao thông đồng bộ, phát triển: Trảng Bom hiện đã có được hệ thống giao thông tương đối đồng bộ để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội, đồng thời tăng tính liên kết với các tỉnh, thành trong cả nước cũng như các địa phương lân cận. Tuy nhiên, để phát triển hơn nữa, hệ thống giao thông tại huyện sẽ tiếp tục được đầu tư và hoàn thiện, các tuyến đường sẽ được bê tông hóa và xuất hiện thêm nhiều tuyến đường liên kết vùng khác nữa.
  • Trở thành đô thị Trảng Bom với nhiều chức năng quan trọng: Theo quy hoạch đô thị Trảng Bom trong năm 2025, Trảng Bom sẽ có diện tích khoảng 1.571 ha, quy mô dân số vào khoảng 100 – 120 ngàn người. Cũng theo quy hoạch, đô thị Trảng Bom sẽ trở thành trung tâm kinh tế – chính trị – xã hội và an ninh quốc phòng của huyện; là đầu mối giao thông quan trọng của tỉnh và là trung tâm thương mại – dịch vụ phục vụ cho sự phát triển của công nghiệp và giao thông.

Nếu mọi thứ diễn ra đúng như dự đoán, thì chúng ta sắp chứng kiến một sự thay đổi ngoạn mục của huyện Trảng Bom. Nhưng nếu có một hay một vài mục tiêu không thể thực hiện, thì Trảng Bom vẫn là huyện có tốc độ phát triển về mọi mặt. Lựa chọn đầu tư tại Trảng Bom, dù là đầu tư vào kinh tế, dịch vụ hay bất động sản thì cũng cũng là sự đầu tư đúng đắn và hứa hẹn sinh lời cao. Vì tiềm năng của Trảng Bom hôm nay và 5 năm nữa đều đã và đang bộc lộ rõ là “mỏ vàng” để các nhà đầu tư khai thác.

Trảng Bom Land nhận mua bán ký gửi, Review Quảng Cáo BĐS theo yêu cầu.

Thông tin liên hệ.

Gmail:  trangbomland@gmail.com

SĐT/Zalo : https://zalo.me/0933305559

Trang web:  https://raovattrangbomland.com/

Tiktok:  https://www.tiktok.com/@trangbomland

Youtube:  https://www.youtube.com/TrangBomLand

Fanpage:  https://www.facebook.com/TrangBomLand

Nhóm Facebook:  https://www.facebook.com/groups/271921607888766

Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok