Cách chọn mua bất động sản sinh lời tốt nhất khi đầu tư

19/03/2022 ( 0) Nhận xét



Hôm nay Trảng Bom Land sẽ chia sẻ cách chọn mua bất động sản có thể sinh lời tốt nhất cho túi tiền của các bạn khi mà bỏ vào đầu tư bất động sản.

Đầu tiên khi mà chọn bất cứ một bất động sản nào thì yếu tố pháp lý là yếu tố mà các bạn coi trọng hàng đầu, tại vì hiện tại rất nhiều người đã bỏ tiền vào những cái sản phẩm mà như kiểu là căn hộ ở thành phố Hồ Chí Minh vào những năm trước, và vướng pháp lý không ra được, không xây được và ngâm tiền ở trong đó.

Mà nếu mà chủ đầu tư họ có tâm chẳng hạn, họ gửi tiền lại theo lãi suất ngân hàng, thì thực sự nó cũng không xứng đáng kỳ vọng của các bạn, cũng như là cái chi phí cơ hội cái bạn mất đi là quá lớn trong thời điểm mà giá bất động sản tăng đột biến rất là nhiều mà chúng ta lại ăn lãi suất theo lãi suất ngân hàng.

Đó là chủ đầu tư có tâm, còn những chủ đầu tư mà không có tâm là thậm chí tiền của các bạn ngâm rất là lâu ở trong đó, dự án thì không xây, tiền thì không trả về cho khách hàng, khất lần khất lượt, thì dường như là chúng ta đã ôm quả đắng và mất tiền oan rồi. Thậm chí sau này 4 -5 năm, các bạn lấy lại được tiền thì đồng tiền đã mất giá rất là nhiều và bỏ qua cái chi phí cơ hội rất là lớn trong khoảng thời gian bất động sản tăng giá.

Thì đầu tiên, yếu tố pháp lý là bạn phải xem là 1/500, sổ đỏ, sổ hồng, xem quy hoạch như thế nào. Tất cả mọi thứ nhưng mà mua chung cư thì chúng ta phải xem nhiều hơn.

Nhưng mà hôm nay tôi xin nhấn mạnh vào đất nền, vậy các bạn nên chọn những sản phẩm như thế nào để mà có thể là sinh lời. Thì đất nền thường là đã có sổ rồi, nên những vấn đề pháp lý các bạn có thể là yên tâm và đặc biệt là khi mà có sổ đỏ rồi, pháp lý đầy đủ rồi, thì cái vấn đề chúng ta cần quan tâm đó chính là dự án nào và sản phẩm nào chúng ta mua, sản phẩm nào chúng ta mua khác với dự án ở chỗ nào?

Các bạn có thể mua một dự án tốt thanh khoản cao và sinh lời nhiều. Tuy nhiên các bạn mua cái sản phẩm xấu ở trong dự án tốt đó, thì chưa chắc là các bạn hưởng lợi được từ nó, tại vì mọi người phải mua hết cái sản phẩm tốt đã xong rồi mới đến cái sản phẩm xấu của các bạn, lúc mà các bạn cần ra ngay thì nó lại không phải là cái tiêu chí chọn của nhiều khách hàng mua sau đó, mà có nhiều lựa chọn thích hợp hơn. Chính vì vậy cái sản phẩm trong một dự án rất là quan trọng, thì với tôi đầu tư bất động sản khi một dự án xấu, mà các bạn chọn sản phẩm tốt thì nó còn tốt hơn rất là nhiều so với dự án ở vị trí tốt mà các bạn chọn sản phẩm không tốt.

Giả sử như khi các bạn đầu tư đất nền đất thì mình xem thứ nhất nếu mà đã chọn theo giá thành thì chọn cái lô rẻ nhất, chọn cái nào mà có sự độc tôn, có thể là về giá, có thể là về vị trí, có thể là về vỉa hè thôi, nhưng cái khi mà chúng ta đi xem, chúng ta quan sát được, chúng ta thấy nó có cái lợi thế cạnh tranh, nếu mà chúng ta mua lô góc thì lô góc đó phải hướng đẹp cũng như là nó có cái lợi thế về hai mặt tiền đường là bao nhiêu mét, đặc biệt khi mà đi xem đất nền thì quan tâm là đường bao nhiêu mét, lề bao nhiêu mét, những cái đó quyết định rất là nhiều về giá và hãy chọn sản phẩm độc tôn, trong đất nền thì tôi thấy cái sản phẩm mà sinh lời tốt nhất đó chính là cái lô góc. Tuy nhiên cái lô này lại là lô có giá khá cao nên nhiều khi không hợp với túi tiền của khách hàng.

Tiếp theo đó thì chúng ta nên chọn những cái hướng mát, những cái hướng mà là đông tứ mệnh, những hướng khi mà ở trong đó thì không bị mặt trời chiếu quá nhiều và khi các bạn đầu tư không cần quan tâm quá nhiều vào phong thủy, tại vì phong thủy là cái khí tác động trực tiếp vào ngôi nhà đó nên khi mà chúng ta thì ở chúng ta nhận cái lượng khí đó thì chúng ta mới phải quan tâm và lô góc luôn là những cái lô sinh lời rất là cao theo cái số tiền mà chúng ta bỏ ra, mặc dù là số tiền rất lớn nhưng tỷ suất sinh lời nhận được theo kỳ vọng là rất cao.

Sau đó là chọn theo hướng, là những cái hướng khá là mát, đặc biệt là nếu mà có hướng nam, thì chúng ta nên chọn hướng nam và ưu tiên là sản phẩm tốt, có nghĩa là các bạn thấy một dự án rất là ưng tuy nhiên không còn sản phẩm tốt nữa thì hãy cho chọn một dự án không ưng lắm nhưng mà còn cái sản phẩm mà các bạn thấy có lợi thế cạnh tranh, thấy không có nắp cống, không có trụ điện, không có là hộp điện ở ngay trước đó, cũng là một lợi thế cạnh tranh đấy các bạn.

Và khi mà các bạn mua một cái dự án đất nền đấy, lúc nào nó đang chưa hình thành, thì cái việc mà xem cống ở đâu, xem trụ điện ở đâu rất là quan trọng, tài vì nhiều người khi mà xem xong thì bỏ qua cái này, cống ở trước nhà thì sau này giá trị tăng nó sẽ thấp hơn rất là nhiều.

Nên khi mà đầu tư, hãy chú ý, để ý những cái lợi thế cạnh tranh của sản phẩm mình, tại vì không phải cứ một dự án 50, 70 100, hoặc 500 sản phẩm mà sản phẩm nào cũng xinh lời với thanh khoản cao được, các bạn mua chung cư có những căn lời 1 tỷ, có căn lời gấp rưỡi, và có những căn bán lỗ không ai mua. Đó chính là lợi thế cạnh tranh của sản phẩm đó trong dự án đó. Dự án đó có thể vị trí không đẹp, nhưng sản phẩm của các bạn phải là sản phẩm đẹp trong dự án đó, và nếu dự án đó là một dự án đẹp mà không còn sản phẩm như các bạn mong muốn thì cũng đừng mua dự án đó, tại vì đối với tôi thì sản phẩm đẹp trong cái dự án quan trọng hơn là dự án đẹp.

Nếu mà được thì nên là chọn những hướng mát còn nếu mà đủ tài chính thì nên là những lô góc đẹp tại vì lô góc đẹp giá trị cao, tính thanh khoản và sinh lời cực kì nhiều và xứng đáng số tiền các bạn bỏ ra. Khi các bạn mà mua một dự án cao cấp thì chúng ta nên ưu tiên sự hưởng thụ, còn mua một dự án bình dân thì chúng ta nên ưu tiên về giá. Tại vì khi mà một người đã dám mua sản phẩm của các bạn, mà tầm 15, 20 tỷ thì mọi vấn đề về giá họ dường như không quan tâm nhiều, họ ưu tiên có thể là về hướng, về thiết kế nội thất, họ ưu tiên làm sao mà có thể là chồng thích, vợ thích. 

Còn khi bạn mua những dự án bình dân thì thường là những người như tôi nè, thì ưu tiên cho những sản phẩm có giá tốt nhất thì nó sẽ rất là ok, cũng như là khi mà bạn đi dự án mà gần hồ, gần sông, gần suối nó sẽ có lợi thế cạnh tranh rất là lớn so với những dự án mà xung quanh đó. Thì đó là những điểm nhấn của dự án, đó là cái câu chuyện để nói với khách hàng tiếp theo, khi mà mình ở đây thì mình được hưởng lợi là như thế nào so với những dự án khác.

Hãy là người tiêu dùng thông thái, hãy là người đầu tư thông thái để có thể chọn ra những dự án tốt, sau đó chọn ra các sản phẩm của dự án đó là tốt nhất, là có cái tính độc tôn và cái lợi thế cạnh tranh cao nhất thì mới có tính thanh khoản cao.

Tại vì là một dự án tầm 1000 nền sẽ có tầm khoảng 300, 400 nền không lời, nhưng mà có tầm khoảng 300, 400 nền là thanh khoản rất là nhanh, và đặc biệt là có tầm 50, 70 nền là có có thể là ra hàng f1, f2 trong khoảng thời gian mà những nền còn lại chưa ra được, nên là hãy chọn được những sản phẩm tốt thì mua, chứ đừng đến một dự án tốt và chọn sản phẩm xấu vì nó rất là rủi ro về khoản đầu tư của các bạn.

Marketer: Trần Ngọc Vỹ


Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok