Cách giao dịch bất động sản với người đang định cư tại nước ngoài

01/03/2022 ( 0) Nhận xét

 


Trường hợp giao dịch bất động sản mà người bán đang cư trú tại Việt Nam, còn người mua thì đang ở nước ngoài thì thực hiện ra sao?

Thậm chí có trường hợp giao dịch bất động sản người bán đang ở bên Mỹ, người mua cũng đang ở bên Mỹ, còn bất động sản giao dịch lại ở Việt Nam thì mua bán như thế nào?

Những trường hợp như vậy thông thường sẽ có một bên thứ ba đứng ra xử lý đó là Đại Sứ Quán. Mình có thể hình dung là người mua với người bán thay vì giao dịch trực tiếp với nhau thì cả hai người này cùng đến Đại Sứ Quán làm những thủ tục công chứng tại đây, hồ sơ sẽ đi theo đường máy bay về Việt Nam, sau đó ở Việt Nam cũng có người sẽ nhận hồ sơ đó để thực hiện giao dịch, trên hồ sơ đó có con dấu của bên Đại Sứ Quán.

VD như có khách hỏi mình là “Anh đang cần bán một cái nhà, nhà đó của ông chú, mà giờ ổng đang ở Mỹ và giờ không biết làm sao”

Thì mình sẽ nói là Anh chủ nhà đó nên ra Đại Sứ Quán để làm thủ tục công chứng hồ sơ rồi gửi về Việt Nam là cứ thế mua bán thôi.

Hồ sơ cần làm đó là uỷ quyền toàn phần, trong đó bao gồm nội dung người được uỷ quyền được quyền bán. Còn đương nhiên thủ tục làm công chứng uỷ quyền toàn phần thì phải bao gồm tối thiểu bản sao giấy tờ nhà đất, hộ chiếu còn hiệu lực, các giấy tờ tuỳ thân liên quan…

Một điều cần lưu ý đó là việc hộ chiếu còn hiệu lực, hiện nay một số Anh Chị ở Mỹ nhưng mà hộ chiếu đã hết hiệu lực rất là lâu rồi thì sẽ không thực hiện được giao dịch.

Trảng Bom Land nhận mua bán ký gửi, Review Quảng Cáo BĐS theo yêu cầu.

Thông tin liên hệ.

Gmail:  trangbomland@gmail.com

SĐT/Zalo : https://zalo.me/0933305559

Trang web:  https://www.trangbomland.com.vn/

Tiktok:  https://www.tiktok.com/@trangbomland

Youtube:  https://www.youtube.com/TrangBomLand

Fanpage:  https://www.facebook.com/TrangBomLand

Nhóm Facebook:  https://www.facebook.com/groups/271921607888766

Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok