Cách vận hành của thị trường sơ cấp và thứ cấp ra sao?

05/03/2022 ( 0) Nhận xét


 

Cách vận hành của thị trường sơ cấp và thứ cấp trong bất động sản diễn ra thế nào?

Trong giai đoạn tháng 4 năm 2019, sốt đất ở Phú Quốc, giá tăng ầm ầm, đến thời điểm tháng 4 năm 2019 thì giá rớt xuống, nhà đầu tư đuối, hết bán được. Vậy tại sao thị trường lại tăng trưởng rất tốt trong giai đoạn trước đó, thì chủ yếu nó đến từ thông tin, ngoại trừ các thông tin về quy hoạch, thông tin về luật, thông tin về định hướng, thông tin về hạ tầng giao thông, là những thông tin nó liên quan trực tiếp và nó rất nhạy cảm với thị trường bất động sản. VD như khi tôi xây một cái cầu mà cầu chưa thấy đâu mà dân xung quanh họ lên nhà lầu xe hơi hết, đợi lúc xong cầu rồi thì ông nào mua vô thì ráng chịu.

Một trong những thông tin mà những nhà tạo lập thị trường đưa ra đó là tạo ra những lượng giao dịch ảo mà chúng ta dễ dàng nhìn thấy. Đơn giản như việc có một ông chủ đất nào đó đang cần bán  một miếng đất và rao với giá là 1 tỷ đồng, thì giả sử như tôi là nhà tạo lạp thị trường, thì tôi mang một tỷ đó đi mua sau đó tôi sẽ nhờ người thân, bạn bè hoặc những người thân quen tham gia chung với tôi, đi mua miếng đất, và khi tham gia chung vối tôi thì những người đó cũng không cần phải thanh toán đâu, nhưng mà tôi cũng sẽ chấp nhận một cái chi phí là đi công chứng và đóng thuế bình thường, và tôi tin chắc rằng nếu những người thân của tôi đi ra phòng công chứng vơi tôi tầm 50 lần như vậy thì cái bất động sản mà từ 1 tỷ nó có thể lên 10 tỷ.

Cho nên một số những dấu hiệu mà chúng ta có thể thấy đó là người ta thanh toán bằng tiền mặt trong những cái trường hợp này, khi mà thị trường sốt dạng như thế này, chúng ta có thể để ý thấy dấu hiệu của nó đó là tiền rất là nhiều nhưng người ta không có đóng ngân hàng, mình hay nói đợt Phú Quốc sốt là ở đó người ta coi tiền như rác, ở đó người ta thanh toán vác cả bao bao tiền người ta đi, vì vác như vậy để cho người ta biết có tiền, đấy cũng là một đòn kích thích vào mặt tâm lý thôi. Giống như nhiều công ty môi giới hiện nay đang trả lương cho nhân viên bằng tiền mặt, vì chuyển khoản nó không có kích thích. Đến kỳ hoa hồng bắt đầu vác bao tiền lên “Hôm nay là phát lương cho anh em”, bắt đầu lên chụp hình đồ này kia. Kích thích toàn bộ anh em khác còn lại, chứ còn âm thầm chuyển khoản cho anh A, anh B nào đó thì rõ ràng nó mất hiệu ứng. Cho nên là Anh Chị nào hiện nay đang làm chủ doanh nghiệp thì chịu khó một chút, vác bao tiền lên phát cho nhân viên. Đổi tiền lẻ một chút càng tốt, vd như cái hoa hồng 100 triệu mà đổi sang tiền 100 nghìn thì nó cũng hơi nhiều đấy.

Đây cũng là một cách thức mà đâu đó nhiều người vẫn dùng để mà tăng cái thị trường lên, tăng cái lượng giao dịch lên, nó sẽ kích thích thị trường. Đó là cách làm đơn giản mà trong thị trường thứ cấp họ hay làm.

Còn đối với thị trường sơ cấp thì nó có rất là nhiều cách, vd như tôi mở bán 300 căn, khách hàng mua 250 căn, còn 50 căn thay vì tôi nhét vô hàng tồn kho thì tôi nói đối tác mua hết, hoặc ông A, ông B gì đó mua hết. Căn bản là hôm nay chúng ta bán hết 100% giỏ hàng. Thậm chí là tôi có một cái đội X, đi vô mua lại hàng của chính cái người đã vừa mới mua xong, khoảng 5, 10 căn gì đó, chênh lệch ngay trong phiên. Đây là những cái thị trường vận động mà nêu như để ý chúng ta hoàn toàn sẽ thấy và mình hiểu luôn góc độ của thị trường là như vậy.

Ngoài ra sự vận động bình thường của nó là có cung, có cầu này kia, các chiêu bài về PR Marketing, hay về các cách bán hàng bình thường. Mình có rất nhiều cách như là để nguồn cung giảm xuống, thay vì mở bán nhiều thì tôi bán ít lại, hay cách thức bán những sản phẩm hạng sang, họ sẽ có cách tiết chế lại nguồn cung, để cho cung ít hơn cầu thì bán được gia cao.

Thậm chí là chiến lược ra hàng, lúc đó có thể là định danh khách hàng, lựa chọn khách hàng, khách hàng VIP mới được mua, bắt booking nhiều tiền lên, đặt chỗ trước lâu dài, chờ đợi bốc thăm các kiểu hoặc là tạo một tâm lý đi mua hàng mà phải năn nỉ.

Trong thị trường sơ cấp hiện nay thì những sản phẩm càng cao cấp thì lại càng bắt khách hàng năn nỉ mua, bởi vì mấy ông đó khó tính, kêu là hàng nè mua đi thì ổng không mua, ổng thích là mua những cái loại mà người ta không bán, cho nên đa phần các loại hạng sang người ta hay làm như vậy. Nhưng mà đó là chỉ áp dụng khi những sản phẩm bất động sản đó nó có tiềm năng thật sự thôi, ở vị trí tốt thôi, chứ nếu mà cũng là phân khúc hạng sang mà tiềm năng nó không quá lớn thì rõ ràng nếu mà anh chảnh thì anh ế luôn.

Giống nhiều bạn nữ hiện nay nếu mà có tiềm năng thì mình cứ chảnh lên, còn nếu thấy tiềm năng của mình không được hấp dẫn lắm thì mình chảnh ít thôi, và khi chốt được thì mình chốt ngay.

Thì đấy là những cái phân tích cơ bản thôi, nếu như muốn tìm hiểu thêm, muốn biết thêm về cách thức vận hành của thị trường bất động sản, hãy liên hệ với đội ngũ quản lý của Trảng Bom Land để được hỗ trợ thêm nhiều thông tin hữu ích.

Trảng Bom Land nhận mua bán ký gửi, Review Quảng Cáo BĐS theo yêu cầu.

Thông tin liên hệ.

Gmail:  trangbomland@gmail.com

SĐT/Zalo : https://zalo.me/0933305559

Trang web:  https://raovattrangbomland.com/

Tiktok:  https://www.tiktok.com/@trangbomland

Youtube:  https://www.youtube.com/TrangBomLand

Fanpage:  https://www.facebook.com/TrangBomLand

Nhóm Facebook:  https://www.facebook.com/groups/271921607888766

Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok