Lên phương án dứt điểm các trường hợp đất giấy tay sân bay Long Thành

12/03/2022 (0) Nhận xét



Ngày 11-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, UBND H.Long Thành, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) để nghe báo cáo về tiến độ thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành.

Theo UBND H.Long Thành, đối với toàn bộ dự án, đến nay các cơ quan chức năng của huyện đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho hơn 5,4 ngàn trường hợp (toàn dự án có hơn 6,9 ngàn trường hợp) với diện tích gần 2,4 ngàn ha (tổng diện tích đất do các hộ gia đình, cá nhân sử dụng trong toàn bộ dự án là hơn 2,9 ngàn ha). Tổng số tiền đã được phê duyệt là hơn 11,6 ngàn tỷ đồng.

Hiện nay, H.Long Thành đã thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho hơn 5 ngàn trường hợp với tổng số tiền đã chi trả hơn 11,2 ngàn tỷ đồng.

Riêng đối với khu vực 2.532 ha gồm 1.810 ha phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 và 722 ha khu vực dự trữ đất dôi dư, UBND H.Long Thành đang đẩy nhanh tiến độ công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao toàn bộ diện tích khu vực này vào cuối tháng 3-2022 theo yêu cầu của Chính phủ. Tuy nhiên, quá trình thực hiện, các cơ quan chức năng cũng đang gặp khó khăn vướng mắc trong việc xử lý đối với các trường hợp chuyển nhượng, cho tặng quyền sử dụng đất nhưng chưa làm thủ tục chuyển nhượng theo quy định (đất giấy tay). Điều này khiến cho việc thực hiện bàn giao mặt bằng theo đúng tiến độ cam kết với Chính phủ gặp nhiều khó khăn.





Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phê bình Tổ công tác, đồng thời yêu cầu đến ngày 15-3, tổ công tác phải có đề xuất bằng văn bản về hướng xử lý gửi UBND tỉnh. Đến thời điểm nói trên nếu chưa có đề xuất văn bản cụ thể, Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh kiểm điểm về thực hiện công vụ đối với Tổ công tác. Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho hay, để xử lý các vướng mắc về đất giấy tay sân bay Long Thành, UBND tỉnh đã thành lập tổ công tác xử lý vướng mắc đối với các trường hợp chuyển quyền sử dụng đất để thực hiện công tác bồi thường hỗ trợ tái định cư Sân bay Long Thành (tổ công tác). Tuy nhiên, qua 3 tháng được thành lập, cho đến nay, tổ công tác vẫn chưa đề xuất được phương án xử lý dứt điểm đối với các trường hợp đất gấy tay. Toàn bộ dự án hiện vẫn còn 1.030 trường hợp đất giấy tay sân bay Long Thành chưa được xử lý. Việc thực hiện báo cáo tiến độ xử lý các trường hợp đất giấy tay của Tổ công tác với UBND tỉnh cũng chưa cụ thể.

Đối với diện tích đất công, đất cơ quan, tổ chức chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, Sở TN-MT phải hoàn thành dứt điểm trong tháng 3-2022. UBND H.Long Thành đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phần diện tích đất của các hộ gia đình, cá nhân để bàn giao đúng tiến độ mà Chính phủ đã yêu cầu.

Trảng Bom Land nhận mua bán ký gửi, Review Quảng Cáo BĐS theo yêu cầu.

Thông tin liên hệ.

Gmail:  trangbomland@gmail.com

SĐT/Zalo : https://zalo.me/0933305559

Trang web:  https://www.trangbomland.com.vn/

Tiktok:  https://www.tiktok.com/@trangbomland

Youtube:  https://www.youtube.com/TrangBomLand

Fanpage:  https://www.facebook.com/TrangBomLand

Nhóm Facebook:  https://www.facebook.com/groups/271921607888766

Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok