Nghề sale bất động sản có những cấp độ nào? Môi giới thuộc cấp nào?

12/03/2022 ( 0) Nhận xét

 


Trong nghề sale bất động sản của mình có rất nhiều cấp độ, nhiều người bên ngoài hay gọi mình là cò. Lý do mà người ta hay gọi mình là cò đó là việc bán xong đi luôn, giống như con cò vậy đó, làm ăn rất là chụp giựt, nhiều khi là vì lợi ích cá nhân, vì kiếm miếng cơm, vì kiếm miếng mồi cho riêng mình mà không quan tâm đến những thứ khác, cho nên người ta hay gọi là cò, có khi còn gọi là cò lái, cò buôn…tài vì nhiều khi mình nói sai sự thật, nói không đúng sự thật, vì lợi ích của bạn thân vì lợi ích của cá nhân thôi, không cần biết khách hàng là ai, không cần biết sản phẩm như thế nào, miễn bán có tiền là mình bán. như thế mình bị người ta gọi là cò, là cấp độ thấp nhất của cái nghề sale bất động sản.  Và không nên, khuyến khích là không nên đi theo cái tính chất nghề như thế.

Còn cao hơn một chút người ta gọi mình là môi giới, thế vì sao người ta gọi mình là môi giới?

Môi giới có thể là một thuật ngữ gọi chung, nhưng mà cũng có thể là gọi riêng, cho một số đối tượng sale nào đó là chỉ biết kết nối giữa người mua có nhu cầu với sản phẩm thôi mình chỉ đứng giữa trung gian.

VD họ biết, họ tìm tới dự án, xong mình biết ở đây có sản phẩm, có giỏ hàng cái mình ráp họ lại để cho họ mua chứ mà nói để tư vấn cho họ là mình không biết tư vấn, mình chỉ biết gửi thông tin thôi, mà tư vấn cũng thật sự là không có hay, nhiều khi là mình cũng không biết nó đúng sai hay không nữa, mình chỉ là người đứng giữa kết nối thì mình đang làm công việc của môi giới nhé. 

Còn cao hơn môi giới là mình làm gì?

Là cấp độ của tư vấn. Thì tư vấn là mình nắm rõ sản phẩm của mình, mình hiểu rõ về sản phẩm của mình, và mình mang sản phẩm của mình, mình đi tư vấn cho khách hàng, đi phân tích cho khách hàng, đi giới thiệu cho khách hàng, để khách hàng mua sản phẩm của mình. Lúc đó cấp độ mình nó cao hơn chỗ môi giới và nó khác hẳn so với cò.  Thì lúc mình là người tư vấn thì mình cũng chọn cái sản phẩm tốt mà mình tư vấn cho khách hàng, mình cũng phân tích mình cũng biết đúng sai có lợi hay không, có nên hay không, rồi mình mới giới thiệu cho khách hàng thì đó là tư vấn và cái cấp độ tư vấn này là phổ biến mà gần như là toàn thị trường là chủ yếu mình là nhân viên tư vấn, chứ không phải là môi giới không, cũng không phải là cò, cò với môi giới là cấp độ khác thấp hơn.

Vậy thế còn cao hơn tư vấn là gì?  Đó là cố vấn.

Nghe cố vấn giống như mình là trợ lý của một ai đó đúng không, mình là chuyên cái công việc phân tích, nghiên cứu cái này cái kia cho họ đúng không. 

Thì cố vấn công việc của mình là cái tìm kiếm, đi phân tích những cái dự án tốt, đi tìm kiếm những cơ hội đầu tư cho khách hàng của mình, nhưng mà lúc đó mình không đi tìm kiếm khách hàng nữa, mà mình có một lượng khách hàng là nhà đầu tư sẵn theo mình, công việc của mình là đi tìm kiếm những dự án, phân tích những cơ hội, những rủi ro để giúp khách hàng của mình đầu tư sinh lời, thì lúc đó mình trở thành cố vấn.

Và định hướng trong tương lai nghề nghiệp của mình nếu mình đi lâu dài thì mình sẽ trở thành người cố vấn, tại vì mọi người  thử hình dung, mình là một người cố vấn của khoảng 20 nhà đầu tư bất động sản và họ là những người thường xuyên mua bất động sản, một năm họ có thể mua hai cái, ba cái hoặc mua nhiều hơn, thì vô hình chung nếu mình là người cố vấn cho họ, họ tin tưởng mình, họ mua những sản phẩm mà mình giới thiệu, mình phân tích cho họ, thì một năm mình có đâu đó khoảng 40 – 60 hoặc nhiều hơn cái giao dịch mà không phải cần tìm kiếm thêm khách hàng.

Nên ngay tư bây giờ mình phải định hình, mình phải setup cái công việc của mình, cái cách của mình tiếp xúc khách hàng, chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng, tư vấn cho khách hàng giống như là một người cố vấn cho khách hàng, bởi vì sao? những người mà chuyên đầu tư bất động sản đó, khi mà mình phân tích, mình giới thiệu cho họ được một sản phẩm thực sự tốt, hộ đầu tư có lợi nhuận, lần sau mình giới thiệu sản phẩm khác nó có mua nữa không? đương nhiên họ sẽ mua chứ. Nếu họ biết mình chuyên phân phối các sản phẩm của khu vực Trảng Bom – Đồng Nai, mà họ đầu tư sản phẩm của Trảng Bom Land có lời, thì sau này nếu mà có sản phẩm mới, hot của khu vực Trảng Bom thì họ hỏi mình, chứ họ không hỏi những sale khác, hoặc cho dù họ được giới thiệu, họ được mời chào, họ cũng quay trở lại với mình, hỏi thông tin, họ xác nhận thông tin và tìm hiểu thông tin, yêu cầu để họ mua.

Nên là ngay từ bây giờ khi mình mới bắt đầu vào nghề sale bất động sản, mình phải định hình mình là chuyên gia về cố vấn bất động sản cho khách hàng của mình, chứ không chỉ là đi tư vấn, đi chia sẻ những cái dự án tốt, những cơ hội đầu tư không. Tại vì có rất nhiều bạn bán cho khách hàng xong sau đó là gần như không liên lạc được với khách hàng nữa, hoặc là khó liên lạc được với khách hàng. Tại vì trong cái quá trình mình làm việc mình chưa biết cách, chưa tìm cách và chưa thực sự nỗ lực để xây dựng cái mối quan hệ với họ, mà chỉ thực hiện xong cái mục đích là bán hàng cho họ và kiếm phí hoa hồng, thế là xong, như thế là chưa đủ nhé.

Marketer: Trần Ngọc Vỹ

Trảng Bom Land nhận mua bán ký gửi, Review Quảng Cáo BĐS theo yêu cầu.

Thông tin liên hệ.

Gmail:  trangbomland@gmail.com

SĐT/Zalo : https://zalo.me/0933305559

Trang web:  https://www.trangbomland.com.vn/

Tiktok:  https://www.tiktok.com/@trangbomland

Youtube:  https://www.youtube.com/TrangBomLand

Fanpage:  https://www.facebook.com/TrangBomLand

Nhóm Facebook:  https://www.facebook.com/groups/271921607888766

Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok