Thị trường bất động sản là gì?

02/03/2022 ( 0) Nhận xét

 


Thị trường bất động sản là nơi diễn ra các hoạt động mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản.

Mọi người có thể hình dung một cách đơn giản là thị trường ở đây nó cũng giống như một cái chợ thôi, thì trong chợ sẽ có người mua, người bán, các bên liên quan giao dịch với nhau.

Ở đây có một khái niệm khá là mới đó là cho thuê mua bất động sản, đây là một thuật ngữ sẽ sử dụng trong một số trường hợp VD như là nhà công vụ cấp cho cán bộ, thì mình hình dung những loại nhà này đa phần mấy ông cán bộ được trả góp, vậy nó khác gì so với việc mình được trả góp.

Vd như chủ đầu tư bán cho mình một căn nhà được trả góp trong 1, 2, 3 năm gì đấy, nhưng mà nó không có trả góp trong vài chục năm đâu, từ trước đến nay chưa thấy có ông chủ đầu tư nào bán nhà mà cho trả góp 20, 30 năm.

Nhưng mà nhà công vụ nhà nước cấp cho cán bộ thì thông thường nó sẽ liên quan đến trường họp này, và hình thức thì họ sẽ được ký một cái hợp đồng thuê mua nhà ở, có thể là nhà ở xây xong rồi hoặc là nhà ở hình thành trong tương lai, nhưng mà phần thuê mua này sẽ được trả góp dài hạn, tuỳ theo cái suất được cấp, có người thì 1- năm, có người 20 năm, 30 năm, và khi nào nhà xây xong thì anh cứ vô ở bình thường, trong thời gian này thì chỉ cần trả trước một phần nhỏ nhỏ thôi rồi góp lại, thay vì đi thuê nhà hàng tháng thì giờ góp vào đây với lãi suất ưu đãi và trả góp đều đều như vậy, khi nào còn công tác tại đơn vị thì vẫn sẽ có nhà để ở, hoặc một số doanh nghiệp mà muốn tạo điều kiện cho nhân viên của mình thì cũng có thể ký loại hợp đồng này với lại nhân viên.

Và đến lần đóng tiền cuối cùng, khi mà đóng xong thì tự động nộp hồ sơ, các giấy tờ đóng tiền có VAT, kèm theo hộ khẩu ,chứng minh của chủ hộ….cho cơ quan chức năng có thẩm quyền thì được cấp chủ quyền.

Một điều nữa rất quan trọng, là vì do được nhà nước bảo hộ rồi nên là sẽ có một bên nữa sẽ nhảy vô đó là ngân hàng.

Trảng Bom Land nhận mua bán ký gửi, Review Quảng Cáo BĐS theo yêu cầu.

Thông tin liên hệ.

Gmail:  trangbomland@gmail.com

SĐT/Zalo : https://zalo.me/0933305559

Trang web:  https://raovattrangbomland.com/

Tiktok:  https://www.tiktok.com/@trananhtutbl

Youtube:  https://www.youtube.com/TrangBomLand

Fanpage:  https://www.facebook.com/TrangBomLand

Nhóm Facebook:  https://www.facebook.com/groups/271921607888766

Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok