Tin tức về thị trường bất động sản Việt Nam trong 24 giờ qua cho thấy một số điểm nổi bật 18/01/2024

18/01/2024 (0) Nhận xét
  1. Cơ Hội trong Thị Trường Bất Động Sản 2024: Thị trường BĐS 2024 dự báo sẽ có nhiều chuyển biến tích cực. Các loại hình như chung cư mini, BĐS công nghiệp, văn phòng thương mại và BĐS "xanh" đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Cơ hội đang mở ra cho các doanh nghiệp có nguồn lực mạnh mẽ, cũng như cho người mua có tài chính ổn định và hiểu biết về thị trường​​​​.


  2. Thách Thức trong Triển Khai Dự Án: Có nhận định về khó khăn trong việc triển khai các dự án BĐS do việc chia nhỏ các dự án. Tuy nhiên, việc gộp các dự án nhỏ lại thành một dự án lớn có thể giúp thuận tiện hơn trong việc mời gọi đầu tư và triển khai​​.


  3. Giao Dịch BĐS trong Quý 4/2023: So với quý 3/2023, lượng giao dịch trong phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ đã giảm, nhưng tổng lượng giao dịch trong 6 tháng cuối năm 2023 lại tăng 13% so với 6 tháng đầu năm​​.


  4. Giá Căn Hộ Chung Cư: Có sự tăng giá ở các phân khúc căn hộ chung cư, đặc biệt tại Hà Nội và TP. HCM. Phân khúc căn hộ bình dân (giá dưới 25 triệu đồng/m2) gần như không còn, thị trường chủ yếu là căn hộ trung cấp với giá từ 25 - 50 triệu đồng/m2​​.


  5. Dòng Tiền Từ Ngân Hàng vào BĐS: Thị trường BĐS dù đã có dấu hiệu tích cực nhưng vẫn phải đối mặt với nhiều rủi ro. Dòng tiền từ ngân hàng dự kiến sẽ tăng tốc vào BĐS, hỗ trợ giải quyết khó khăn về vốn cho các nhà phát triển BĐS​​.


  6. BĐS Khu Công Nghiệp: Thị trường BĐS khu công nghiệp ghi nhận sự tăng trưởng mạnh, với tỷ lệ lấp đầy cao ở cả miền Bắc và miền Nam. Đây được xem là một điểm sáng của thị trường BĐS Việt Nam​​.

Những thông tin này cung cấp một cái nhìn tổng quan về thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay, với cả cơ hội và thách thức mà các nhà đầu tư, doanh nghiệp và người mua cần lưu ý.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok