Hướng dẫn lấy thông tin đất đai.

21/04/2024 (0) Nhận xét

 Ngày hôm nay trangbomland.com muốn chia sẻ cho các bạn về cách thức lấy thông tin đất đai từ phía cơ quan nhà nước bằng văn bản và những chia sẻ sau đây của mình sẽ dựa vào luật đất đai năm 2013 Thông tư 34 năm 2014 của BTN&MT và những kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế của mình.

Hướng dẫn lấy thông tin đất đai.

Khi đi làm đầu tiên mình muốn thể khái quát cho các bạn để các bước để lại thông tin đất đai :
Bước 1: điền vào phiếu yêu cầu cung cấp dữ liệu đất đai.
Bước 2: là nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền.
Bước 3: là thực hiện nghĩa vụ tài chính nếu có và lấy giấy hẹn.
Bước 4: là bạn nhận kết quả.

Bước 1: Điền vào phiếu yêu cầu cung cấp dữ liệu đất đai, phiếu yêu cầu cung cấp dữ liệu đất đai ở mỗi địa phương có thể sẽ quy định mỗi biểu mẫu khác nhau nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ một số nội dung.
Vì vậy các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến cơ quan có thẩm quyền để xin mẫu đơn này hoặc các bạn cũng có thể tham khảo mẫu đơn của mình bằng cách nhấn vào đây để tải về và sử dụng đây là một mẫu phiếu yêu cầu cung cấp thông tin đất đai.

Mình sẽ hướng dẫn các bạn cụ thể về cách ghi, đầu tiên đó là ngày tháng tiếp theo là kính gửi ở phần kính gửi mình sẽ nói rõ hơn ở bước thứ 2.
Mục 1,2,3 các bạn điền thông tin của yêu cầu cung cấp dữ liệu, mục 4 sẽ là thông tin của thửa đất sau đó sẽ chọn những thông tin mà cần được cung cấp.
Ví dụ như thửa đất, người sử dụng, đất quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất, tình trạng pháp lý, lịch sử biến động, quy hoạch sử dụng đất, trích lục bản đồ trích ra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giao dịch bảo đảm hạn chế về quyền giá đất hoặc các bạn có thể tích vào ô tất cả thông tin trên để được biết về tất cả những thông tin của quý thửa đất mà các bạn đang quan tâm.
Mục 5 sẽ là điền vào mục đích sử dụng dữ liệu, ở cái này thì mình sẽ là thí dụ cụ thể như nếu bạn là bên mua đất thì các bạn có thể điền vào mục đích sử dụng dữ liệu này đó là nhận chuyển nhượng.
Mục 6 là hình thức khai thác sử dụng và phương thức nhận kết quả. các bạn sẽ điền vào là bạn muốn nhận bao nhiêu bộ hồ sơ và bộ hồ sơ này sẽ là bản sao bạn chụp hay là sẽ được gửi qua bưu điện rồi email hay là trực tiếp tại nơi mà bạn yêu cầu ... tiếp đó thì các bạn sẽ ký vào phiếu yêu cầu này và các bạn lưu ý cho mình một số điều đó là phiếu yêu cầu phải có nội dung rõ ràng không thuộc phạm vi bí mật nhà nước, cấp đầy đủ chữ ký đóng dấu đối với bên yêu cầu là tổ chức hoặc đầy đủ chữ ký tên và địa chỉ đối với bên yêu cầu là cá nhân và như lúc nãy mình chia sẽ thì mục đích phải phù hợp với pháp luật.
Ngoài ra thì nếu các bạn không phải là chủ sở hữu thì các bạn có thể bị yêu cầu cung cấp một số giấy tờ khác ví dụ như là giấy ủy quyền hoặc là giấy tờ chứng minh có liên quan đến thửa đất này.
Một hình thức khác của phiếu yêu cầu cung cấp dữ liệu đất đai đó là hợp đồng cung cấp dữ liệu đất đai hợp đồng này sẽ được sử dụng khi mà các bạn cần phải tổng hợp và xử lý thông tin trước khi được cung cấp.

Bước 2: Là bước nộp hồ sơ.
Bước này sẽ giải thắt cho việc là bạn ghi gì vào mục kính gửi. Nếu có các trung ương các bạn có thể điền là trung tâm dữ liệu và thông tin đất đai thuộc Tổng cục Quản lý đất đai Bộ Tài nguyên môi trường. Ở địa phương thì các bạn có thể điền và lấy thông tin ở văn phòng đăng ký đất đai hoặc quá chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai ở một số nơi khi mà cơ sở dữ liệu đất đai chưa được xây dựng thì các bạn có thể liên hệ đi đến UBND cấp xã. Đây sẽ là đơn vị có trách nhiệm phải cung cấp dữ liệu thông tin cho bạn, ví dụ cụ thể nếu thửa đất của bạn đang ở Huyện Trảng Bom thì các bạn có thể đến chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai tại Đường Nguyễn Huệ để nộp thiếu được cầu cung cấp dữ liệu đất đai.

Bước 3: Là sau khi các bạn đã nộp được cái phiếu yêu cầu thì bên cơ quan nhà nước sẽ tiếp nhận sau đó sẽ thông báo nghĩa vụ tài chính các bạn nếu có, các bạn có thể phải đóng phí khai thác và sử dụng tài liệu phí này thì ở Trảng Bom sẽ khoảng 200. 000đ, tiếp đến sẽ làm chi phí in ấn sao chụp hồ sơ tài liệu và cuối cùng là chi phí gửi tài liệu nếu các bạn chọn gửi tài liệu là gửi theo đường bưu điện.

Bước 4: Sẽ là bước nhận kết quả, nếu phiếu yêu cầu của các bạn được nộp và được tiếp nhận trước 15 giờ thì các bạn sẽ được nhận kết quả trong ngày sau 15 giờ thì sẽ là qua ngày làm việc tiếp theo. Tuy nhiên trên thực tế thì các bạn cần phải dựa theo phiếu hẹn mà phía cơ quan Nhà nước đã gửi cho mình thường thì ở Trảng Bom sẽ là khoảng một tuần.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok