Hà Nội: Vụ cháy nhà thảm khốc tại phố Định Công Hạ, bốn người thiệt mạng

18/06/2024 (0) Nhận xét

 Một vụ cháy thảm khốc đã xảy ra tại số nhà 207 trên phố Định Công Hạ, quận Hoàng Mai, Hà Nội vào tối ngày 16/6/2024. Vụ việc không chỉ gây thiệt hại nặng nề về tài sản mà còn cướp đi sinh mạng của 4 người trong cùng một gia đình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và diễn biến của sự việc đau lòng này.

Hà Nội: Vụ cháy nhà thảm khốc tại phố Định Công Hạ, bốn người thiệt mạng

Nguyên nhân ban đầu

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, ngọn lửa bùng phát từ tầng 4 của ngôi nhà, nơi được sử dụng làm phòng ngủ gia đình. Nguyên nhân chính xác vẫn đang được điều tra, nhưng khả năng lớn là do chập điện hoặc sự cố liên quan đến thiết bị điện tử.

Ngôi nhà bị cháy là một căn nhà 6 tầng một tum, xây dựng theo dạng ống với mặt tiền khoảng 6 mét. Các tầng dưới được sử dụng để kinh doanh vật liệu xây dựng và làm kho chứa hàng, còn các tầng trên là khu vực sinh hoạt của gia đình. Đặc biệt, tầng 6 được cơi nới và quây kín bởi lồng sắt và kính, làm cho việc thoát hiểm trở nên khó khăn khi xảy ra hỏa hoạn.

Diễn biến vụ cháy

Lúc 18 giờ 22 phút, ngọn lửa bắt đầu lan rộng từ tầng 4. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều động nhiều xe chữa cháy cùng khoảng 40 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Tuy nhiên, do cấu trúc chật hẹp và thiết kế đặc biệt của ngôi nhà, công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn​.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã cố gắng tiếp cận hiện trường nhưng lửa lan quá nhanh và khói dày đặc đã khiến việc cứu hộ trở nên bất khả thi. Dù lực lượng chức năng và người dân địa phương đã nỗ lực hết sức, 4 nạn nhân, gồm bà N.M.H. (sinh năm 1971) và ba cháu nhỏ N.Đ.Đ.S. (sinh năm 2013), N.T.A. (sinh năm 2018), N.D.K. (sinh năm 2022), đã không qua khỏi​.

Phản ứng của chính quyền và cộng đồng

Ngay sau vụ việc, lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai cùng các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu nạn. UBND TP Hà Nội cũng đã ra chỉ đạo khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan.

Cộng đồng xung quanh ngôi nhà bị cháy cũng đã nhanh chóng trèo lên các mái nhà liền kề để dập lửa và cứu người, nhưng do ngọn lửa quá lớn và lan nhanh, mọi nỗ lực trở nên vô vọng. Nhiều người dân đã bày tỏ sự bàng hoàng và tiếc thương trước mất mát to lớn này​.

Kết luận

Vụ cháy nhà thảm khốc tại phố Định Công Hạ không chỉ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản mà còn để lại nỗi đau lớn cho gia đình nạn nhân và cộng đồng xung quanh. Hiện tại, các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra để xác định nguyên nhân chính xác và đưa ra các biện pháp phòng ngừa để tránh tái diễn những sự cố tương tự trong tương lai.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về vụ việc này trong các bài viết sau. Xin chia buồn sâu sắc với gia đình các nạn nhân.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok